Thứ Ba | 29/05/2012 00:15

Giá cao su tăng tiếp phiên giao dịch đầu tuần

Giá tăng do giá dầu tăng cao và niềm tin kế hoạch kích cầu mua ôtô của Trung Quốc sẽ khiến lượng nhập khẩu cao su nước này tăng.
Tuy nhiên, mức tăng thấp do các nhà đầu tư lo lắng về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu, nhu cầu cao su thấp và khả năng đồng yên tiếp tục tăng giá.

Giá cao su giao tháng 11, hợp đồng chuẩn mới ra mắt hôm nay trên sàn Tocom (Tokyo) chốt phiên tại 270,3 yên/kg ​​sau khi mở cửa tại 267,8 yên.

Giá cao su giao tháng 10, hợp đồng chuẩn cũ trên Tocom tăng 1,3% lên 270,5 yên.

"Nhà đầu tư thận trọng do lo ngại cuộc khủng hoảng nợ châu Âu còn kéo dài và sự tăng giá của đồng yên trong thời gian tới", ông Naoki Asami, giám đốc môi giới kinh doanh của Kanetsu cho biết.

"Có rất nhiều người muốn bán, nhưng kế hoạch của chính phủ Thái Lan để nhập khẩu cao su khiến họ thận trọng và chờ đợi."

Thái Lan, nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới và xuất khẩu, tuần trước cho biết sẽ nhập khẩu cao su ở nước ngoài sau khi nguồn cung cấp giảm do mưa, một động thái hiếm hoi giúp nâng giá cao su tương lai trên sàn Tokyo vốn đang ở mức thấp trong 4 tháng và giá lốp xe Châu Á tăng

Giá cao su giao tháng 9 trên sàn Thượng Hải đóng cửa ở 24.465 nhân dân tệ/tấn, tăng 170 nhân dân tệ so với cuối tuần trước.

Giá cao su giao tháng 6 trên sàn Sicom tại Singapore chốt tại 321 cent Mỹ/kg, giảm 0,4 cent.

Giá dầu thô Brent vượt 107USD/thùng hôm nay do được hỗ trợ bởi các cuộc thăm dò dư luận về bầu cử Hy Lạp cho thấy đảng ủng hộ gói giải cứu đang chiếm ưu thế và lo lắng về nguồn cung do khả năng cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran khó thành công.

Thị trường cao su cũng sôi động bởi niềm Trung Quốc sẽ sớm nối lại việc trợ cấp cho người dân nông thôn để đổi xe cũ lấy xe mới. Đây là một trong những một nỗ lực kích cầu trong bối cảnh thị trường ô tô lớn nhất thế giới suy thoái. Trung Quốc hiện là nước tiêu thụ cao su hàng đầu thế giới.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện