Thứ Sáu | 08/06/2012 17:57

Giá cao su giảm trên 2% sau tuyên bố của Fed

Giá giảm mạnh sau tuyên bố của Fed sẽ không nới lỏng tiền tệ khiến niềm tin của nhà đầu tư sụt giảm, cung cao su tăng và giá dầu giảm.
Giá cao su sàn Tocom sau một phiên tăng điểm lại tiếp tục giảm trở lại. Giá cao su giao tháng 11, hợp đồng giao dịch sôi động nhất trên sàn Tocom chốt phiên đạt 237,9 yên/kg, giảm 5,3 yên, tương đương giảm 2,2% so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Trong phiên, giá liên tục giảm và đạt mức thấp nhất 234,7 yên trước khi tăng trở lại vào cuối phiên. Khối lượng giao dịch phiên này đạt 8.603 hợp đồng, tăng14,4% so với phiên hôm qua.

Giá cao su giao tháng 11 sàn Tocom ngày 8/6
to
Giá cao su giao tháng 9 trên sàn Thượng Hải, kỳ hạn giao dịch sôi động nhất, phiên hôm nay giảm gần gấp ba so với mức tăng của ngày hôm qua, xuống nhân dân tệ xuống 22.055 nhân dân tệ/tấn, giảm 845 nhân dân tệ.

Giá giảm mạnh sau tuyên bố của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) là sẽ không nới lỏng tiền tệ khiến niềm tin của nhà đầu tư sụt giảm. Ngoài ra, thông tin Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) tăng dự báo sản lượng cao su của nhóm thêm 2% do sản lượng tăng từ Thái Lan và giá dầu giảm cũng có tác động đến giá.

Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu Thái Lan vẫn hy vọng vào triển vọng tăng của giá cao su. Hôm qua, các thương nhân Thái Lan cho biết đã xuất khẩu 300 tấn cao su nhập từ sàn Tocom cho các hợp đồng tới hạn của tháng 5.

"Chúng tôi tin rằng giá cao su sẽ tăng đáng kể trong tháng 6 khi hàng tồn kho ở Nhật đang giảm mạnh." ông Pongsak Kerdwongbundit  của công ty TNHH Wongbundit cho biết.

Tại London, giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 71 cent, tương đương 0,7%, đóng cửa phiên ở 99,93 USD/thùng.

Nguồn Tocom/Shfe/Rubbermarketnews/DVT


Sự kiện