Thứ Sáu | 13/07/2012 15:49

Giá bông Ấn Độ tăng do nhu cầu tăng mạnh

Nhu cầu về bông để sản xuất hàng may mặc tăng mạnh trong khi nguồn cung nguyên liệu không sẵn có đẩy giá bông Ấn Độ lên cao.
Tại Ấn Độ, mùa lễ hội sắp diễn ra, nhu cầu về trang phục tăng mạnh trong khi nguồn cung nguyên liệu bông để sản xuất không sẵn có. Hiện nay, giá bông Ấn Độ liên tục bị đẩy lên cao do gia tăng nhu cầu từ các nhà sản xuất sợi trong nước.

Giá bông cũng có xu hướng duy trì ở mức cao trong năm tới do diện tích trồng bông bị thu hẹp và nông dân trì hoãn việc gieo hạt.

Tại sàn giao dịch hàng hóa quốc gia Ấn Độ (NCDEX), giá bông giao tháng 2/2013 tăng 0,8% lên 1.065 rupee/qtl ngày 13/7. (1qtl = 50,8 kg theo cách tính của Anh, và 45,36 kg theo cách tính của Mỹ).

Trước đó, Ấn Độ đã dỡ bỏ tất cả các loại thuế nhập khẩu đối với 48 loại vải dệt từ Bangladesh. Việc này nhằm thúc đẩy nhập khẩu do giá nhập khẩu từ Bangladesh rẻ hơn giá mua từ các nhà sản xuất nội địa.

Tuy nhiên, đồng rupee của Ấn Độ giảm 20% so với USD kể từ tháng 9/2011 dẫn đến tình trạng hầu như không còn chênh lệch giữa giá hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước. Nhập khẩu hàng may mặc của Ấn Độ từ Bangladesh giảm 60-70% và có xu hướng giảm mạnh hơn nữa.



Nguồn Commodity Online/DVT


Sự kiện