Thứ Sáu | 29/06/2012 11:02

GDP Quảng Ninh tăng 7,1% trong 6 tháng đầu năm

Thông tin trên do Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp trong Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012 của tỉnh Quảng Ninh.
Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) toàn tỉnh ước đạt 7,1%, trong đó giá trị tăng thêm của các ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản là 1,8%, ngành công nghiệp và xây dựng 4%, ngành dịch vụ 12,1%.

Cùng kỳ, giá trị tăng thêm của ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,9%, công nghiệp xây dựng tăng 11,5%, ngành dịch vụ tăng 12%.

Theo nhận định chung tại báo cáo này, GDP 6 tháng đầu năm của Quảng Ninh giảm 5,4 điểm % hơn so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân giảm chủ yếu do tỷ trọng sản xuất kinh doanh than giảm, nhóm ngành vật liệu xây dựng giảm 25% so với cùng kỳ. Do đó, khu vực công nghiệp, xây dựng chỉ tăng 4% so với cùng kỳ.

Chỉ tính riêng ngành than, do nhu cầu nhập khẩu than của nước ngoài giảm, các hộ tiêu dùng than trong nước như điện, xi măng, giấy, phân bón và hoá chất cũng giảm mạnh vì sản phẩm sản xuất ra tiêu thụ chậm và khó khăn hơn nhiều so với cùng kỳ nên trong 6 tháng đầu năm sản lượng than sạch sản xuất giảm 2,2%. Sản lượng xuất khẩu giảm 8,3%. Sản lượng tiêu thụ trong nước giảm, lượng than tồn kho của ngành là 8,5 triệu tấn cao nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, so với mức tăng trưởng GDP bình quân cả nước là 4,38%, Quảng Ninh tăng khá.


Nguồn UBND tỉnh Quảng Ninh


Sự kiện