Thứ Ba | 09/04/2013 15:21

GAS và Vinamilk kéo VN-Index tăng phiên thứ 3

SAM tăng trần với giao dịch 4,1 triệu cổ phiếu. Một số cổ phiếu bất động sản cũng tăng hết biên độ trong khi nhóm ngân hàng giảm nhẹ.
Thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch ngày 9/4 và là phiên tăng thứ 3 liên tiếp. VN-Index tăng 0,76% lên 510,5 điểm. Giá trị giao dịch 1.100 tỷ đồng, tăng 15% so với phiên hôm qua.

Các cổ phiếu bluechips phân hóa hôm nay. Trong khi GAS tăng 5% và Vinamilk tăng 3% thì cổ phiếu của Vingroup, Bảo Việt, VietinBank giảm giá.

Một số mã trong nhóm VN30 tăng giá hôm nay là SSI, PNJ, FPT… Cổ phiếu SAM tăng trần với giao dịch hơn 4 triệu đơn vị, các cổ phiếu bất động sản Kinh Bắc, Licogi 16 cũng tăng trần.

HNX-Index gần như không đổi, đóng cửa tại 61,37 điểm. Giá trị giao dịch 294 tỷ đồng, giảm 30% so với hôm qua.

Thanh khoản sàn Hà Nội giảm do cổ phiếu SHB giao dịch bình thường trở lại, sau khi hôm qua khớp lệnh đột biến hơn 20 triệu đơn vị.

Cổ phiếu các ngân hàng chủ yếu giảm phiên hôm nay, sau khi Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi từng ngân hàng thương mại, giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 2013. Theo Ngân hàng Nhà nước, giới hạn tăng trưởng tín dụng chung cho các ngân hàng là 12%, ngoại trừ một số ngân hàng, ví dụ như VietinBank là 13%.

Mới đây, ngân hàng phát triển châu Á ADB đánh giá rủi ro kinh tế Việt Nam xoay quanh hệ thống ngân hàng và quy mô nợ xấu. Ngoài ra, ADB cho rằng sự phục hồi của thị trường bất động sản có thể giảm bớt áp lực đối với các ngân hàng thương mại, ít nhất trong thời gian trước mắt.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện