Thứ Ba | 19/03/2013 14:50

GAS và BVH giúp VN-Index giữ mốc 480 điểm

Thanh khoản trên cả 2 sàn cùng giảm hơn 20%. Các mã bluechips chủ yếu đứng giá. Riêng CTG quay đầu giảm 2,5% sau khi hôm qua tăng mạnh.
Thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch ngày 19/3. Thanh khoản giảm trên cả 2 sàn trong bối cảnh các quỹ ETF không còn giao dịch và chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm do lo ngại quyết định đánh thuế tiền gửi tiết kiệm tại Đảo Síp.

Chốt phiên, VN-Index tăng 0,28% lên 480,5 điểm. Giá trị giao dịch 611 tỷ đồng, giảm 25% so với hôm qua.

Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,28% xuống 61,09 điểm. Giá trị giao dịch 249 tỷ đồng, giảm 20% so với phiên trước.

Tại phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội hôm qua, những nội dung về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp 20% đã nhận được sự ủng hộ. Quyết định giảm thuế là tích cực nhưng đã được dự đoán từ trước nên dường như không có tác động nhiều tới thị trường.

Tại nhóm vốn hóa lớn, các cổ phiếu ngân hàng VietinBank, Eximbank, Vietcombank cùng giảm giá, trong đó CTG giảm 2,5%. Ngược lại, cổ phiếu của Bảo Việt và GAS tăng giá.

Chứng chỉ quỹ VFMVF4 hôm nay tăng trần sau khi Đại hội nhà đầu tư thông qua quyết định chuyển đổi sang quỹ mở.

Như vậy, 2 phiên giao dịch đầu tuần, thanh khoản thị trường liên tục đi xuống, sau khi các quỹ ETF kết thúc thời gian tái cơ cấu danh mục đầu tư. Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng vẫn tiếp tục xu hướng tích lũy.

Nguồn Khampha


Sự kiện