Thứ Sáu | 07/09/2012 15:25

GAS tăng trần, VN-Index tăng hơn 1%

HSG, SBT và PGD đều được khối ngoại mua mạnh trong phiên hôm nay. 3 cổ phiếu này đã chính thức được đưa vào FTSE Vietnam Index.
Thị trường chứng khoán Việt Nam có xu hướng đi ngang trong phiên 7/9, bất chấp việc chứng khoán toàn cầu hôm nay tăng vọt sau cuộc họp báo được mong đợi của ngân hàng trung ương Châu Âu ECB. Chủ tịch ECB đã công bố chương trình mua không giới hạn trái phiếu cứu trợ và đây được xem là thời khắc quan trọng đối với các thị trường toàn cầu và hệ thống tài chính châu Âu.

VN-Index tăng hơn 4 điểm trong phiên cuối tuần khi cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường là PV GAS tăng trần. HNX-Index cuối phiên cũng đảo chiều tăng trở lại, đóng cửa tại 60,4 điểm. Chỉ số này mất điểm trong phần lớn thời gian giao dịch trước đó khi cổ phiếu ACB giao dịch dưới giá tham chiếu.

Việc các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá trong phiên hôm nay chủ yếu do nhà đầu tư nước ngoài mạnh tay mua vào. Đây là khoảng thời gian các quỹ đầu tư nước ngoài đang xem xét điều chỉnh lại danh mục và công bố những thay đổi tới nhà đầu tư.

Bên cạnh cổ phiếu GAS được đưa vào chỉ số MSCI thị trường sơ khai, 3 cổ phiếu HSG, SBT và PGD đã chính thức được bổ sung vào quỹ đầu tư chỉ số FTSE Vietnam Index.

Với giá trị tài sản tính đến cuối tháng 8 đạt gần 250 triệu USD, những thay đổi trong danh mục của quỹ sẽ đi kèm với những biến động mạnh tại các cổ phiếu được điều chỉnh.

Điều này lý giải nguyên nhân HSG và SBT đi ngược lại xu hướng chung thị trường trong những phiên giao dịch gần đây.

Nguồn Khampha


Sự kiện