Thứ Hai | 08/10/2012 16:06

GAS họp đại hội cổ đông bất thường vào ngày 22/10

Đại hội cổ đông sẽ biểu quyết về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh "nạp LPG vào chai, xe bồn" vào điều lệ của GAS.
Tổng công ty khí Việt Nam (mã GAS) thông báo mời họp Đại hội cổ đông bất thường.

Theo đó, Đại hội của GAS sẽ được tổ chức vào ngày 22/10 thay vì 19/10 như dự kiến trước đó. Địa điểm tổ chức là tòa nhà PV Gas Tower, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM.

Đại hội sẽ biểu quyết về bổ sung ngành nghề kinh doanh "nạp LPG vào chai, xe bồn” vào điều lệ công ty (LPG là khí hóa lỏng). GAS hiện đang thực hiện tổ chức phân phối, kinh doanh khí và các sản phẩm khí khô, LNG, CNG, LPG, . Trong đó có hoạt động nạp LPG vào chai, xe bồn.

Tuy nhiên, theo quy định tại điều 17, Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), để doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai thì trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải đăng ký hành nghề “nạp LPG vào chai, xe bồn”.

Đối chiếu với quy định trên, để GAS cũng như các đơn vị trực thuộc hiện đang hoạt động nạp LPG vào chai, xe bồn được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai theo quy định của Nhà nước. GAS tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc bổ sung ngành nghề này vào Điều 3 - Điều lệ GAS, sau đó GAS đăng ký bổ sung ngành nghề trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Việc bổ sung ngành nghề “nạp LPG vào chai, xe bồn” chỉ để làm rõ và chi tiết hơn hoạt động đã được quy định trong Điều lệ và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện nay của GAS.

Nguồn Khampha/GAS


Sự kiện