Thứ Tư | 11/04/2012 15:58

Gần 500 cổ phiếu tăng điểm, hai sàn bùng nổ cuối phiên nhờ tin từ NHNN

Thanh khoản tăng vọt với hơn 2.500 tỷ chuyển nhượng. Các cổ phiếu tăng trần trên hai sàn đều là cổ phiếu bất động sản.

Kết thúc phiên giao dịch 11/4:

Thông tin hạ lãi suất đã được công bố vào ngày hôm qua (10/4) nhưng phiên giao dịch sáng nay vẫn còn khá ảm đạm, Vn-Index chỉ tăng nhẹ 3 điểm, HNX-Index tăng chưa đến 1 điểm, khối lượng giao dịch 2 sàn quanh mức 60 triệu cổ phiếu.

Tuy nhiên khi hai sàn đóng cửa, thông tin về cuộc họp sáng nay của NHNN mới được công bố rộng rãi với phát biểu của thống đốc NHNN “cởi trói gần như toàn bộ với lĩnh vực bất động sản (BĐS)”, các khoản cho vay xây dựng các công trình dự án phát triển nhà ở trong khu đô thị được loại trừ khỏi tín dụng phi sản xuất (bao gồm cả các công trình hoàn thành trong năm 2012 và sau 2012 – trước đó khoản này chỉ áp dụng đối với các công trình hoàn thành trong năm 2012), NHNN yêu cầu các TCTD cơ cấu lại thời gian trả nợ cho các doanh nghiệp BĐS…

Sau khi thông tin này được công bố rộng rãi, phiên giao dịch buổi chiều sôi động hơn rất nhiều.

9 cổ phiếu tăng trần thuộc VN30 cũng đều là cổ phiếu BĐS: ITA, IJC, HPG, HAG, REE, SJS…trong đó REE, HAG, HPG giao dịch từ 2-3 triệu cp; IJC đầu giờ sáng còn treo dư bán giá trần 1 triệu cp nhưng đến cuối phiên đều được “vét sạch”. FPT tăng 2.500 đồng, SSI, STB tăng 600 đồng…

Các lệnh mua trần tập trung chủ yếu tại nhóm cổ phiếu BĐS: ITA, LCG dư mua trần 1 triệu cp; DIC, HQC, ITC, KDH, HDG, PXL, SAM…tăng trần đồng loạt.

Khối lượng giao dịch sàn HoSe sáng nay tăng vọt lên 99,4 triệu cp, tương đương hơn 1.560 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, IDJ dư mua trần 1 triệu cp, VCG, STL, PVX, SCR, PVL tăng trần đều là các cổ phiếu BĐS. Thậm chí SHN đầu giờ giảm sàn, cuối phiên dư mua trần hơn 100 nghìn cp.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hồi phục nhưng ở mức độ vừa phải, VND, BVS tăng 500 đồng, KLS tăng 400 đồng…HBB hôm nay giao dịch 11 triệu cp, dư bán trần hơn 5 triệu đơn vị.

Nguồn http://cafef.vn


Sự kiện