Thứ Sáu | 04/12/2015 16:18

FTSE Vietnam Index thêm NT2, SBT và BHS vào danh mục

Trong khi đó, danh mục FTSE Vietnam All-share Index thêm 10 cổ phiếu và loại 2 cổ phiếu.

Theo thông báo từ FTSE, trong kỳ điều chỉnh danh mục cổ phiếu quỹ IV/2015, danh mục FTSE Vietnam Index không loại cổ phiếu nào và bổ sung 3 cổ phiếu là NT2, SBT và BHS. Như vậy, số lượng cổ phiếu của FTSE Vietnam Index sẽ tăng lên 21 mã.

Về phía FTSE Vietnam All-share Index, có tới 10 mã được thêm vào danh mục là: HNG, NT2, CTD, NCT, SBT, VSC, PGD, BHS, TSC và SKG. 2 cổ phiếu bị loại là HT1 và SJS.

FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-share Index là 2 chỉ số dựa trên các cổ phiếu thuộc sàn HSX. 2 chỉ số này được xây dựng bởi FTSE Group, tổ chức độc lập do Financial Times và sàn London hợp tác điều hành.

FTSE Vietnam All-share Index, gồm các cổ phiếu chiếm khoảng 90% giá trị vốn hóa thị trường còn FTSE Vietnam Index gồm các chứng khoán thuộc FTSE Vietnam All-share Index và còn room dành cho nhà đầu tư nước ngoài.

Biểu đồ FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam-Allshare Index 5 năm qua

FTSE Vietnam Index them NT2, SBT va BHS vao danh muc
 

Dựa trên chỉ số FTSE Vietnam Index, Deutsche Bank thành lập quỹ đầu tư chỉ số FTSE Vietnam UCITS ETF (là một dạng ETF tổng hợp, đầu tư vào các giao dịch hoán đổi, liên quan đến chỉ số tham chiếu). Quỹ này đi vào hoạt động từ ngày 15/1/2008 với tổng giá trị tài sản 5,1 triệu USD và giá trị tài sản ròng/chứng chỉ quỹ là 85 USD.

Tại ngày 2/12, tổng giá trị tài sản của FTSE Vietnam ETF đạt 355,9 triệu USD, tương ứng 22,55 USD/chứng chỉ quỹ, giảm 18,77% so với năm trước. Trong khi đó, FTSE Vietnam Index giảm 17,5%.

Biểu đồ FTSE Vietnam ETF và FTSE Vietnam Index 1 năm qua

FTSE Vietnam Index them NT2, SBT va BHS vao danh muc
 

Tỷ trọng 16 cổ phiếu trong danh mục FTSE Vietnam ETF tại ngày 30/11

FTSE Vietnam Index them NT2, SBT va BHS vao danh muc
 

Minh Quân

Nguồn FTSE