Quỳnh Anh Thứ Tư | 10/07/2024 10:30

FPT và Udemy ký kết hợp tác đào tạo nhân lực

Hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển văn hoá học tập và nâng cao kỹ năng cho nguồn nhân lực của FPT trên nền tảng Udemy, với sự đồng hành của FUNiX.

Sự kiện ký kết hợp tác diễn ra ngày 5/7. Theo đó, Udemy dự kiến cung cấp cho FPT đa dạng các lựa chọn khóa học, mục tiêu giúp hàng chục ngàn cán bộ nhân viên Tập đoàn FPT tiếp cận và trải nghiệm các khoá học tập chất lượng tại một trong những nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới, phù hợp với chiến lược học tập suốt đời của tập đoàn.

Người học có thể truy cập thông qua website và ứng dụng di động Udemy Business giúp việc học diễn ra linh hoạt, thuận lợi, bám sát các yêu cầu của tổ chức. Bên cạnh các khóa học tiêu chuẩn với nhiều nội dung đa dạng, nhân viên FPT tại Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến còn được Udemy cung cấp bộ sưu tập khóa học cao cấp bằng tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Là đối tác chiến lược duy nhất của Udemy tại Việt Nam, FUNiX hỗ trợ thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa Udemy, một trong những nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới và FPT, tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Hợp tác Udemy và FPT đặt mục tiêu giúp cán bộ nhân viên FPT tiếp cận và trải nghiệm học tập trực tuyến chất lượng, phù hợp với chiến lược học tập suốt đời của Tập đoàn.
Hợp tác Udemy và FPT đặt mục tiêu giúp cán bộ nhân viên FPT tiếp cận và trải nghiệm học tập trực tuyến chất lượng, phù hợp với chiến lược học tập suốt đời của Tập đoàn.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Tài chính Tập đoàn FPT cho biết tập đoàn đã xây đắp nên các thế hệ nhân viên không ngừng học hỏi và phấn đấu, đưa doanh nghiệp đến những thành công mới để đáp ứng các đòi hỏi về phát triển công nghệ liên tục của thời đại.

“Hợp tác giữa hai bên cho thấy sự cam kết của FPT với việc bồi dưỡng việc học tập và phát triển trong tổ chức”, ông Phương nhấn mạnh.

Các chương trình đào tạo nội bộ của FPT gồm các hoạt động đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng như đào tạo tân binh, đào tạo cán bộ công nghệ, đào tạo bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, đào tạo lực lượng cán bộ kế cận, chương trình đào tạo phát triển bản thân, đào tạo cán bộ cốt cán, chương trình 72h trải nghiệm… Riêng trong năm 2023, tập đoàn đã đầu tư 187,3 tỉ đồng cho các hoạt động đào tạo, với 851.874 lượt cán bộ nhân viên được đào tạo. 

Bà Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Học viện FPT cho biết thêm, FPT và Udemy đã trở thành đối tác từ năm 2021. Hai bên đã học được rất nhiều từ nhau và FPT tin tưởng rằng Udemy là người bạn đồng hành, một đối tác tốt, có thể chia sẻ và cùng phát triển trên con đường phía trước.

“Tập đoàn FPT thành lập Học viện FPT với sứ mệnh đưa FPT thành Tổ chức Học tập.” bà Hồng nhấn mạnh, tin tưởng rằng với những nỗ lực trong hoạt động đào tạo, cán bộ nhân viên FPT sẽ là những người học hạnh phúc trong môi trường học tập hạnh phúc.

FPT nỗ lực trong hoạt động đào tạo để cán bộ nhân viên FPT là những người học hạnh phúc trong môi trường học tập hạnh phúc.
FPT nỗ lực trong hoạt động đào tạo để cán bộ nhân viên FPT là những người học hạnh phúc trong môi trường học tập hạnh phúc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Alan Malcolm, Giám đốc Hợp tác Chiến lược của New Venture tại Udemy chia sẻ, Udemy đã đồng hành cùng các công ty, doanh nghiệp trên toàn thế giới để đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Khi đến Việt Nam, Udemy mong muốn hợp tác với những công ty hàng đầu và FPT là một trong số đó. FPT được biết đến không chỉ với những công nghệ, dịch vụ chất lượng mà còn hỗ trợ nhân viên học hỏi dù họ ở đâu trên thế giới, gây ấn tượng trên hành trình toàn cầu hóa. Với sự tương đồng về tầm nhìn, tư tưởng, Udemy kỳ vọng hợp tác sẽ nỗ lực mang lại kết quả học tập tích cực cho FPT và tất cả cán bộ, nhân viên tập đoàn.

Hiện tại, đã có hàng chục nghìn cán bộ nhân viên FPT là người học của Udemy. Đại diện Udemy cho hay, đơn vị hy vọng FPT sẽ tiếp tục là đối tác số một của Udemy trong khu vực.

Bà Lê Minh Đức, Giám đốc FUNiX nhận xét, việc FPT trang bị tài khoản học tập Udemy cho hàng chục nghìn nhân viên cho thấy FPT là một công ty có tầm nhìn về phát triển và thu hút nhân tài.

“Hy vọng FPT ngày càng phát triển mạnh mẽ và tiếp tục mang lại giá trị cho xã hội, đất nước, và cán bộ nhân viên trong tương lai”, bà Đức nói.

FUNiX - đối tác duy nhất của Udemy tại Việt Nam sẽ hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa Udemy, một trong những nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới và FPT, tập đoàn công nghệ toàn cầu.
FUNiX - đối tác duy nhất của Udemy tại Việt Nam sẽ hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa Udemy, một trong những nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới và FPT, tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Udemy là một trong những nền tảng khóa học trực tuyến (MOOC) lớn nhất trên thế giới. Tại đây, hơn 70 triệu học viên toàn cầu đang học tập trên hơn 220.000 khóa học trực tuyến, được phát triển bởi 75.000 chuyên gia hướng dẫn giảng dạy với các chủ đề học tập đa dạng. Với các doanh nghiệp, Udemy for Business cung cấp nền tảng đào tạo và phát triển nhân viên gồm hơn 26.000 khóa học, phân tích học tập, cũng như khả năng lưu trữ và phân phối nội dung riêng cho từng đối tác. 16.000 doanh nghiệp, tập đoàn toàn cầu đã tin tưởng lựa chọn Udemy for Business để nâng cao kỹ năng cho nhân viên.

Tập đoàn FPT là doanh nghiệp công nghệ toàn cầu, có hơn 70 nghìn cán bộ nhân viên trên toàn cầu tính đến nay. FPT hiện nằm trong top 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin của châu Á về doanh thu (Báo cáo Thị trường dịch vụ CNTT toàn cầu 2023 do hãng nghiên cứu và tư vấn Gartner công bố tháng 5). FPT cũng là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng, cùng một số tên tuổi lớn như Accenture, IBM. Trong bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới 2023, công ty cũng tăng 14 bậc so với năm trước.

FUNiX là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Thành lập năm 2015, FUNiX đã đào tạo cho hơn 35.600 học viên và phát triển hơn 5.000 mentor (cố vấn) - là các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực IT. FUNiX là đối tác duy nhất của Udemy tại Việt Nam, mang đến cho doanh nghiệp những khóa học tốt nhất từ đơn vị này, cập nhật qua phản hồi của người học và được chuyển ngữ sang tiếng Việt để xây dựng chương trình giảng dạy, tối ưu hóa hiệu quả đào tạo.