Thứ Hai | 10/11/2014 15:37

FPT triển khai 2 chương trình chiến lược tại Nhật Bản

Đó là chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối và chương trình cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây cho thị trường Nhật Bản.

Theo tin từ trang tin nội bộ của FPT Chungta.vn, trong lễ kỷ niệm 9 năm thành lập FPT Japan diễn ra hôm nay (10/11), Công ty Cổ phần FPT công bố hai chiến lược trước sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao từ 21 công ty, tập đoàn Nhật Bản.

Chiến lược thứ nhất là từ nay đến năm 2018, FPT đặt mục tiêu đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE). Trong đó, khoảng 5.000 kỹ sư của chương trình được đào tạo theo hình thức du học tại Nhật Bản, số còn lại được đào tạo tại Việt Nam theo chương trình đào tạo cử nhân công nghệ thông tin (CNTT) của Đại học FPT và chương trình đào tạo kỹ sư cầu nối của FPT Software.

FPT cho biết, hiện FPT phối hợp với Viện Ngôn ngữ Kagawa Institute để chuẩn bị cho khóa 50 kỹ sư CNTT đầu tiên theo hình thức du học tại Nhật Bản vào tháng 4/2015. Các khóa tiếp theo với khoảng gần 500 kỹ sư CNTT sẽ được tổ chức vào tháng 7 và tháng 11 năm 2015.

FPT cũng sẽ triển khai chương trình cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ (Cloud) cho thị trường Nhật Bản. Theo FPT,  Tập đoàn này đã triển khai một số dự án cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ Cloud như: Dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh; Dự án chuyển dịch các ứng dụng sang nền tảng Microsoft Sharepoint Online, Amazon Web Services; Chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)…

Trong 9 tháng đầu năm 2014, khối lượng công việc từ thị trường Nhật Bản của FPT tăng 21% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 925 tỷ đồng, tương đương gần 44 triệu USD.

Nguồn DVO/FPT