Thứ Sáu | 19/07/2013 08:17

FPT sẽ có Tổng giám đốc mới ngay trong quý này

Tổng giám đốc mới của FPT được cho là sẽ theo đuổi chiến lược phát triển hướng ra toàn cầu.
Hãng tin Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Hội đồng quản trị Trương Gia Bình cho biết, Công ty cổ phần FPT sắp có Tổng giám đốc mới ngay trong quý này, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển toàn cầu.

Chủ tịch Trương Gia Bình còn cho biết, Tổng giám đốc mới của FPT được tuyển chọn trên phạm vị toàn cầu. Tổng giám đốc mới sẽ đánh dấu sự thay đổi thế hệ lãnh đạo ở FPT và người này được cho là sẽ theo đuổi chiến lược phát triển hướng ra toàn cầu của FPT.

Công ty chứng khoán HSC trong bản tin ngày 18/7 cho biết, có 3-4 ứng viên cho vị trí này, bao gồm cả lãnh đạo cấp cao của nhiều công ty con FPT và người bên ngoài công ty. Vị trí này sẽ được bổ nhiệm sau cuộc họp Ban giám đốc vào tháng 8. Theo HSC, vai trò chính của tân Tổng giám đốc sẽ là phối hợp chiến lược giữa công ty mẹ và các công ty con.

Việc tìm người kế nhiệm chức Tổng giám đốc đã được ông Trương Gia Bình công bố hồi đầu tháng 4/2013, tại Đại hội đồng cổ đồng thường niên năm 2013. FPT thời điểm đó dự kiến công bố người thay thế ông Trương Gia Bình vào tháng 6. Tuy nhiên, đến nay ông Trương Gia Bình vẫn là người điều hành FPT, kể từ khi ông Trương Đình Anh từ nhiệm hồi tháng 9/2012.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện