FPT Retail vượt 100% kế hoạch 6 tháng
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – FRT) công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2018 với doanh thu thuần 3.596 tỷ đồng – tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu 6 tháng đầu năm của FPT Retail hoàn thành 100,4% so với kế hoạch đã đề ra.
So với kế hoạch cả năm, doanh thu 6 tháng đạt 47% và lợi nhuận đạt 39%, bám rất sát kế hoạch đã được phê duyệt từ đầu năm theo tính chất mùa vụ và lịch sử bán hàng các năm trước đó. Lợi nhuận quý II đạt xấp xỉ 83 tỉ và luỹ kế đạt 146,5 tỉ, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, tăng trưởng của kênh trực tuyến nhanh hơn tăng trưởng chung. Cụ thể, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31% Biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm là 13.18%, tương đương so với cùng kỳ năm trước do đầu tư chiết khấu vào các chương trình bán hàng đặc biệt cho cán bộ CNV của các doanh nghiệp (chương trình F.Friends) và giảm giá trước cho các sản phẩm điện thoại chạy khuyến mại của các hãng (khoản chênh lệch giảm giá sẽ được thu lại từ tiền tài trợ của các hãng cho các tháng tiếp theo).
Nợ ngắn hạn Ngân hang tăng 1.8 lần so với đầu năm, do đầu tư vào các chương trình bán hàng tín dụng cho CBCNV doanh nghiệp (F.Friends) và chương trình điện thoại trợ giá Subsidy, nhưng tỉ lệ nợ ngắn hạn trên vốn đã cải thiện rất đáng kể khi giảm hẳn 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái.
Về số shop, tính đến hết quý II, FPT Retail có 516 shop (tại cuối 2017 là 473 shop). FPT Retail đã mở mới 43 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm.