Đông Sang
FPT Retail: Long Châu đang có doanh thu cao nhất
Cụ thể, doanh thu Long Châu hiện nay là 136.000 USD/tháng, tiếp theo là Phúc An Khang (32.000 USD/tháng), Eco (25.000 USD/tháng), Phano (18.000 USD/tháng) và cuối cùng là Phamarcity (11.000 USD/tháng).
Do đó, trong năm 2018, tại Đại hội Cổ đông 2018, bà Điệp cho biết FPT Retail sẽ tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc này bằng tốc độ mở rộng các cửa hàng bán lẻ công nghệ, khoảng 100 cửa hàng/năm. Dự kiến năm 2022 sẽ có 400 cửa hàng Long Châu. "Long Châu sẽ đóng góp 30-40% doanh thu cho FPT Retail trong 3 năm tới.", bà Điệp nói.
Đây cũng là thông tin nổi bật nhất tại buổi Đại hội, phần lớn các chiến lược đều đã được thông báo từ năm ngoái. Theo đó, FPT Retail sẽ đẩy mạnh doanh thu bằng cách mở rộng thêm chuỗi, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến và chương trình mua hàng trả sau F-Friends.
FPT Retail cũng sẽ tìm thêm nguồn thu thông qua việc đầu tư mở chuỗi cửa hàng F.Studio,chuyên phân phối hàng Apple chính hãng. Bà Điệp cho biết tương lai không xa, FPT Retail sẽ hợp tác theo mô hình tương tự với Samsung, Xiaomi...
Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16,020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước. Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn năm 2018 - 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế. Đồng thời, HĐQT cũng đệ trình kế hoạch phân chia lợi nhuận năm 2018: dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 20%. Công ty vẫn giữ lộ trình lên sàn vào cuối tháng 4 năm nay.