Ảnh: TL

 
Bá Ước Chủ Nhật | 03/11/2019 16:43

FLC Faros của ông Trịnh Văn Quyết muốn bán vườn thú ở Quy Nhơn

FLC Faros sẽ tìm đối tác để chuyển nhượng 90% vốn tại Công ty Vườn thú Faros với giá từ 225 tỷ đồng.

HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) vừa thông qua quyết thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vườn thú Faros (Công ty Vườn thú Faros).

Tổng số cổ phần ROS được chuyển nhượng là 22,5 triệu, bằng 90% vốn góp và mệnh giá 225 tỷ đồng. Giá chuyển nhượng theo thỏa thuận với các nhà đầu tư có nhu cầu nhưng phải đảm bảo không thấp hơn mệnh giá.

Quý III vừa qua, ROS đạt doanh thu thuần 1.179 tỷ đồng, tăng 180% so với cùng kỳ 2018. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế trong kỳ giảm 46% xuống còn 8 tỷ đồng.

Theo giải trình của ROS, lãi ròng sụt giảm vì công ty mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh nhưng chưa đến thời điểm ghi nhận doanh thu theo quy định. Trong khi đó, một số chi phí phải ghi nhận theo chuẩn mực và luật kế toán.

Sau 9 tháng, ROS đạt doanh thu thuần 3.514 tỷ đồng và lợi nhuận ròng76 tỷ đồng, hoàn thành 88% mục tiêu doanh thu, nhưng mới chỉ đạt 24% mục tiêu lợi nhuận.

Cũng liên quan đến một công ty của ông Quyết, Bamboo Airways vừa ra thông báo liên quan đến giao dịch cổ phần của hãng, nhằm tạo thuận lợi cho cổ đông và khách hàng trong trường hợp giao dịch.

Theo Bamboo Airways, tổng vốn điều lệ của hãng là 4.050 tỷ đồng, tương đương 405 triệu cổ phần. Mã giao dịch cổ phiếu Bamboo Airways trong suốt quá trình giao dịch và thực hiện các thủ tục liên quan được thống nhất là BAV và đó cũng là mã giao dịch của cổ phiếu Bamboo Airways trên sàn OTC.

► Bamboo Airways: Chuyến bay mạo hiểm của tỷ phú Trịnh Văn Quyết?