Thứ Tư | 19/06/2013 13:01

FCN làm rõ thông tin liên quan đến dự án Samsung - Thái Nguyên

FCN cho biết, thỏa thuận với dự án Samsung - Thái Nguyên là thỏa thuận về nguyên tắc, không có giá trị cụ thể cho toàn bộ hợp đồng.
Công ty cổ phần kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm Fecon (mã FCN) có công văn giải trình thông tin liên quan đến dự án Samsung - Thái Nguyên.

Theo FCN, đã có một số nhà đầu tư đề nghị công ty phải công bố thông tin trong vòng 24h kể từ ngày phát sinh ký hợp đồng do giá trị hợp đồng vượt quá 50% tổng tài sản của công ty.

Liên quan đến vấn đề này, FCN cho biết, công ty đã đàm phán và chính thức được chấp thuận trở thành nhà thầu cung cấp và thi công cọc bê tông dự ứng lực xử lý móng cho dự án Samsung - Thái Nguyên. FCN được cung cấp 60% khối lượng cọc bê tông dự ứng lực cho hạng mục xử lý móng của dự án.

Theo FCN, đây là thỏa thuận về nguyên tắc, không có giá trị cụ thể cho toàn bộ hợp đồng.

FCN nhấn mạnh, thỏa thuận trên không có nghĩa là FCN được thực hiện toàn bộ 60% của cả 1.500 tỷ đồng toàn bộ hạng mục xử lý nền móng, vì tổng giá trị xử lý nền móng của cả dự án ước tính dành cho 3 loại phương pháp: i) Cọc bê tông dự ứng lực; ii) Cọc khoan nhồi; iii) Khoan dẫn.

Hiện nay do tiến độ và như cầu của Dự án, chưa có đơn vị nào đủ năng lực nhận thầu toàn bộ các hạng mục trên. Do đó công tác xử lý nền móng của dự án được phân chia nhỏ để giao cho các nhà thầu thực hiện theo đơn hàng riêng lẻ dựa trên thỏa thuận nguyên tắc ban đầu với các đơn vị thầu.

Thời gian gần đây, giá cổ phiếu FCN trên sàn chứng khoán liên tục tăng mạnh. Tính từ ngày 10/6 đến hết phiên sáng 19/6, cổ phiếu FCN đã tăng giá 28%.

Nguồn Dân Việt/FCN


Sự kiện