Thứ Tư | 06/06/2012 15:01

Eximbank tăng trưởng tín dụng 2,4% trong tháng 5

Trước đó, tăng trưởng tín dụng trong 4 tháng đầu năm 2012 là âm 4,6%.
Tại buổi lễ ký kết đối tác chiến lược với Air Mekong ngày 6/6, ông Trương Văn Phước, Tổng Giám đốc của Eximbank cho biết, mức tăng trưởng tín dụng của ngân hàng này trong tháng 5/2012 là 2,4%, trong khi đó, 4 tháng đầu năm 2012 là âm 4,6%. Điều này cũng đã thể hiện động thái mở van tín dụng của NHNN đối với các lĩnh vực của nền kinh tế.

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề gần đây Eximbank gia tăng việc góp vốn đầu tư, mua lại cổ phần ở một số lĩnh vực như ngân hàng, hàng không, ông Phước cho biết, việc Eximbank có tham gia góp vốn đầu tư, và mua lại cổ phần của một số doanh nghiệp là chuyện bình thường, và tất yếu. Hiện nay tổng tài sản của Eximbank lên đến 9 tỷ USD, trong khi đó bối cảnh tín dụng gặp nhiều khó khăn của các doanh nghiệp nên việc tìm đối tác, hợp tác đầu tư cũng là chiến lược hiện nay của nhiều ngân hàng.

Mới đây, vào 31/5, Eximbank ký một hợp đồng tín dụng trị giá 100 triệu USD với Vietnam Airline cho 4 máy bay AIRBUS A321 giao trong năm 2012.

Ông Phước cho biết thêm, Eximbank thuần túy là một ngân hàng thương mại, nên Eximbank dùng vài nghìn tỷ đồng để đầu tư vào các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Đối với thương vụ Sacombank, Eximbank tham gia vào 9,7% và việc đưa nhân sự chủ chốt vào điều hành cũng là câu chuyện bình thường của một ngân hàng thương mại. Không chỉ có Air Mekong, Sacombank hay Vietnam Airline mà bất cứ đối tác nào khác mà có thể đem lại lợi nhuận, Eximbank đều sẵn sàng hợp tác.

Nguồn CafeF


Sự kiện