Thứ Bảy | 29/11/2014 12:05

Eximbank ký kết hợp tác với Ngân hàng Hiroshima Shinkin

Hiroshima Shinkin là ngân hàng địa phương thuộc hệ thống ngân hàng Shinkin Central Bank tại Nhật Bản.

Ngày 28/11/2014, Ngân hàng Eximbank đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) ngân hàng Hiroshima Shinkin của Nhật Bản.

Theo Eximbank, hai bên sẽ giới thiệu các khách hàng của mình sử dụng dịch vụ của đối tác khi các khách hàng đó hoạt động đầu tư tại quốc gia của ngân hàng đối tác.

Cũng theo ngân hàng này, các bên sẽ hỗ trợ nhau trong việc cung cấp thông tin thị trường và dịch vụ ngân hàng như mở tài khoản, giao dịch ngoại hối, tìm kiếm đối tác, giới thiệu khách hàng của hai ngân hàng cho nhau…tùy theo điều kiện và năng lực của mỗi bên.

Eximbank cho biết Ngân hàng Hiroshima Shinkin là một ngân hàng địa phương của Nhật Bản, thành lập từ năm 1945, và có trụ sở chính tại 3-15 Fujimi-cho, Naka-ku, Hiroshima 730-8707, Nhật Bản. Tại thời điểm 31/03/2014, Hiroshima Shinkin có tổng tài sản 12,9 tỷ đô là Mỹ và 76 chi nhánh tại Nhật Bản, hoạt động chính ở tỉnh Hiroshima và vùng lân cận.

Đây là lần thứ ba Eximbank ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với một ngân hàng địa phương của Nhật Bản.

Hiroshima Shinkin là ngân hàng thuộc hệ thống Shinkin Bank của Nhật Bản. Hệ thống Shinkin Bank có 267 ngân hàng địa phương.

Trong tháng 3/2014, Ngân hàng BIDV cũng đã ký kết hợp tác một ngân hàng trong hệ thống Shinkin Bank là Ngân hàng Johnan Shinkin Bank.

Nguồn DVO/EIB