Thứ Sáu | 31/05/2013 20:56

EVN sẽ xem xét bồi thường sự cố mất điện

Theo EVN, khoảng 8 triệu khách hàng bị ảnh hưởng.
Đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) ngày 31/5 cho biết theo thống kê chưa đầy đủ thì khoảng 8 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố rã lưới điện toàn miền Nam ngày 22/5.

Tuy nhiên, hiện nay chưa thể thống kê hết được thiệt hại bởi EVN còn phải đợi các đơn vị liên quan kiểm tra, thanh tra, tổng kết và báo cáo lên tập đoàn, sau đó mới tập hợp được tổng thiệt hại chung.

EVN cũng cho biết hiện đội ngũ kỹ sư, cán bộ chuyên môn vẫn đang tiến hành phân tích những yếu tố gây nên sự cố trên. “Phải một thời gian nữa mới có thể thống kê hết tổng thiệt hại mà sự cố trên gây ra và cung cấp cho báo chí” - ông Võ Quang Lâm, Trưởng ban quan hệ cộng đồng EVN, cho biết.

Về phương án bồi thường, tập đoàn sẽ thực hiện đúng theo quy định pháp luật vì vấn đề này nằm trong quy định, pháp quy và sẽ được các cơ quan chức năng xem xét.

Trước đó, vào 14 giờ 19 phút ngày 22/5, toàn miền Nam bị cúp điện đột ngột và kéo dài trong nhiều giờ. Sau 2 tiếng, ngành điện khôi phục được lưới; sau 5 tiếng, TPHCM được cấp lại điện; sau 8 tiếng, hầu hết các tỉnh miền Nam được cấp lại điện.

Cúp điện đột ngột trên toàn miền Nam khiến sản xuất đình trệ, giao thông hỗn loạn. Cuộc sống của hàng chục triệu người ở 22 tỉnh, thành nháo nhào, đảo lộn vì sự cố mất điện chưa từng thấy.

Nguyên nhân sự cố là do xe cần cẩu vận hành phục vụ việc trồng cây trong khu vực TP mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương) đã khiến ngọn cây chạm vào đường dây 500 kV tại đường dây 500 kV Di Linh - Tân Định gần trạm biến áp 500 kV Tân Định.

Tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ ngày 26-5, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công Thương xem xét nghiêm túc mọi mặt sự cố gây mất điện toàn miền Nam, từ nguyên nhân, cách khắc phục và trách nhiệm của các bên liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn Người lao động


Sự kiện