EVN hứa nghiên cứu phương án lắp công tơ điện tử
Hiện EVN Hà Nội đã triển khai các công việc như khi có ý kiến khách hàng về việc hóa đơn tiền điện gia tăng, Công ty điện lực phải chủ động khẩn trương xác minh và giám đốc các công ty điện lực phải trực tiếp giải quyết và trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những trường hợp sai sót chỉ số công tơ, sai trong việc tính hóa đơn tiền điện dẫn đến hóa đơn của khách hàng không đúng với thực tế phải xử lý nghiêm, công khai. Tăng cường kiểm tra công tơ ghi chỉ số ở một thời điểm bất thường và 100% khách hàng có sản lượng tăng cáo trên 130%.
EVN tiếp tục thực hiện nhắn tin thông báo sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra. Mở rộng hình thức gửi thông báo qua email. Từ kỳ hóa đơn tháng 7/2014, Tổng công ty sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng các thông tin: chỉ số cuối kỳ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán để khách hàng có đầy đủ thống tin về ciệc ghi chỉ số công tơ.
EVN cũng thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ đến các tổ dân phố và mời đại diện tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến công tác ghi chỉ số công tơ. Tổ chức tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tại các tổ dân phố để tuyên truyền tiếp kiệm điện, đồng thời tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng.
Ngoài ra, ông Trung cho biết: EVN đang thí điểm 3.500 khách hàng lớn lắp công tơ điện tử. Với khách hàng sinh hoạt đang có kế hoạch dần từng bước thay công tơ điện tử.
Với những thông tin mới trên từ phía EVN có thể thấy đơn vị này đã có những động thái thay đổi nhưng hành trình để minh bạch giá điện vẫn còn dài.
Nguồn Hà Nội Mới