Thứ Sáu | 01/02/2013 14:47

EIB thỏa thuận 250 tỷ đồng, thị trường hồi phục mạnh

Cổ phiếu ngân hàng Eximbank được giao dịch thỏa thuận 16 triệu cổ phiếu tại giá sàn. BVH bất ngờ tăng trần.
Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch của phiên đầu tháng 2, khi việc nới margin chính thức được áp dụng. Tuy nhiên, các chỉ số bất ngờ đi lên trong phiên chiều, mà động lực tăng điểm là các cổ phiếu bluechips. Đáng chú ý trong phiên hôm nay là việc một số công ty chứng khoán bị lỗi kết nối với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM. Tuy nhiên, sự cố này đã nhanh chóng được khắc phục.

VN-Index tăng 0,76% lên 483,42 điểm. Giá trị giao dịch 1.193 tỷ đồng, xấp xỉ phiên giao dịch hôm qua. Tuy nhiên, trong cơ cấu giao dịch hôm nay, giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng gần 30%. Trong đó, cổ phiếu Eximbank được chuyển nhượng 250 tỷ đồng, ứng với 16 triệu cổ phiếu giá sàn.

Trong nhóm ngân hàng, cổ phiếu Eximbank là mã duy nhất giảm giá, khối lượng giao dịch 2,2 triệu đơn vị. Kể từ khi Eximbank và Sacombank ký thỏa thuận hợp tác đến nay, giao dịch Eximbank luôn ở mức cao.

VN30 đóng cửa có 15 mã tăng và 10 mã giảm, cải thiện đáng kể so với phiên sáng khi có lúc không mã nào tăng giá. Cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt tăng trần khi khối ngoại mạnh tay mua vào, chiếm hơn 60% giao dịch. Một số cổ phiếu khác như Gemadept, Tập đoàn Đại Dương, REE tăng mạnh hôm nay.

2 cổ phiếu của Tân Tạo và Kinh Bắc cũng hồi phục mạnh trong phiên chiều. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu khoáng sản đồng loạt giảm giá.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,59% lên 63 điểm. Giá trị giao dịch 403 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên trước. Cổ phiếu Sacomreal hôm nay tăng giá sau thông tin hợp tác với Thành Thành Công và giải thể 1 công ty con.

Nguồn Khampha


Sự kiện