Thứ Hai | 17/12/2012 09:19

EIB giao dịch thỏa thuận 18,5 triệu cổ phiếu

CTG, KBC, KLS bị bán tháo sau thông tin Market Vectors Vietnam Index loại ra khỏi danh mục. PPC, PVS được chất mua giá trần.
10h15', 2 chỉ số vẫn tăng giảm trái chiều. VN-Index tăng 0,36% trong khi HNX-Index giảm 1%. Giao dịch trên HSX đạt 38 triệu cổ phiếu, giá trị 520 tỷ đồng. Trong đó, có 18,5 triệu cổ phiếu EIB được giao dịch thỏa thuận, giá trị 278 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, SCR được thỏa thuận 1,3 triệu cổ phiếu, giá trị 7,4 tỷ đồng.
9h40', STB và VCB đều lên sát giá trần, kéo VN-Index tăng 0,56%. HNX-Index cũng đang hồi phục dần về tham chiếu.

VN30 có 3 mã giảm là CTG, VIC và VNM trong khi có 21 mã tăng. Ngoài VCB và STB, một số cổ phiếu khác tăng trần là PVF, OGC, GMD.

PVS hiện khớp lệnh 2,66 triệu đơn vị, dư mua gần 700 nghìn cổ phiếu giá trần. PPC vẫn giữ được dư mua 1 triệu cổ phiếu giá trần.
9h25', VN-Index dao động quanh mốc tham chiếu trong khi HNX-Index giảm 0,8%. ACB SHB hiện đều giảm giá.

PVS bất ngờ bị bán mạnh. Giao dịch cổ phiếu này lên hơn 2 triệu đơn vị, trong đó, khối ngoại mua vào hơn 400 nghìn cổ phiếu. Tuy nhiên, PVS vẫn còn dư mua lượng lớn giá trần.

FLC dư bán 1,8 triệu cổ phiếu giá sàn và là phiên giảm thứ 2 liên tiếp sau tin 2 lãnh đạo đăng ký bán 5,2 triệu cổ phiếu. KSD cũng giảm phiên thứ 2, sau thông tin Mỹ ban hành quyết định sơ bộ “trường hợp khẩn cấp đặc biệt” với mắc áo thép Việt Nam

Market Vectors Vietnam Index cuối tuần qua đã công bố những thay đổi trong đợt điều chỉnh định kỳ hàng quý. Ngay lập tức, những thay đổi này tác động đến cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam sáng đầu tuần.
Đầu phiên, CTG KBC bị bán ra ồ ạt, dư bán lượng lớn giá sàn trong khi lượng mua vào ở mức thấp. KLS cũng bị loại ra khỏi danh mục, hiện đã về sát giá sàn. Quỹ Market Vectors Vietnam ETF, quỹ đầu tư vào chỉ số Market Vectors Vietnam Index hiện sở hữu 23 triệu cổ phiếu CTG, 9,7 triệu cổ phiếu KLS và 9,8 triệu cổ phiếu KBC. Nếu điều chỉnh theo danh mục mới, Vietnam ETF sẽ phải bán toàn bộ số cổ phiếu nói trên.

Việc loại bỏ 3 cổ phiếu khiến các mã còn lại trong danh mục được tăng tỷ trọng. Trong đó, PVS, PPC, VCB STB là các cổ phiếu được tăng tỷ trọng mạnh nhất. Sáng nay, PVS được chất mua 1,5 triệu cổ phiếu giá trần và PPC được chất mua 1 triệu cổ phiếu giá trần, cùng hơn 800.000 cổ phiếu ATO. Tuy nhiên, lượng bán ra tại 2 cổ phiếu này không đáng kể.

STB và VCB tăng 1%. Ông Trầm Trọng Ngân, con trai ông Trầm Bê - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank mới đây đăng ký bán toàn bộ 48 triệu cổ phiếu STB.

Nhóm bluechips có DPM, HAG, DPM, OGC,. PVD cùng tăng mạnh. Đây đều là các cổ phiếu có trong danh mục Market Vectors Vietnam Index.

Nguồn Khampha


Sự kiện