Thứ Tư | 26/09/2012 14:05

Dubai đóng góp gần 30% giao dịch vàng toàn cầu

Lượng giao dịch khổng lồ này chủ yếu thực hiện qua Sàn giao dịch vàng và hàng hóa Dubai (DGCX).
Dubai, một trong 7 quốc gia thuộc Các Tiểu Vương Quốc Ảrập Thống Nhất đóng góp 29% giao dịch vàng toàn cầu năm 2011. Lượng giao dịch khổng lồ này chủ yếu thực hiện qua Sàn giao dịch vàng và hàng hóa Dubai (DGCX).

Trong năm 2011, có 1.196 tấn vàng, trị giá 41 tỷ USD được giao dịch tại Dubai, chiếm 29% tổng giao dịch vàng trên toàn cầu. Sự lớn mạnh của thị trường vàng nước này đã làm gia tăng tương ứng nhu cầu bảo hiểm rủi ro (hedging) giá vàng.

Sàn DGCX có chuyên môn sâu trong việc tạo ra các công cụ bảo hiểm rủi ro cần thiết cho giao dịch vàng Dubai, một trong những thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong 6 năm qua, các sản phẩm tài chính mà DGCX cung cấp đã hỗ trợ tăng lợi nhuận và tính bền vững của công việc kinh doanh vàng tại nước này.

Khối lượng giao dịch hợp đồng vàng kỳ hạn tại sàn DGCX gia tăng vững chắc qua các năm kể từ khi thành lập. Cho đến nay, hợp đồng vàng kỳ hạn vẫn là sản phẩm chủ lực của DGCX, đặc biệt thu hút các nhà bán lẻ, các thương nhân giao dịch vàng vật chất tham gia.

Được thành lập từ năm 2005, sàn DGCX cho đến nay đã được biết đến là nơi cung cấp các công cụ hữu hiệu nhất trong khu vực nhằm bảo hiểm rủi ro biến động giá và thu lợi từ biến động giá các loại hàng hóa, tiền tệ.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Sự kiện