Thứ Sáu | 12/10/2012 20:07

Dư nợ 9 tháng đầu năm tỉnh Đồng Nai tăng 6,67%

Tổng dư nợ đến cuối tháng 9/2012 của các ngân hàng chi nhánh tỉnh Đồng Nai đạt gần 62 nghìn tỷ đồng.
Sáng 12/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì hội nghị kết nối giữa các ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn nhằm góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tiếp cận vốn.

Số liệu của NHNN chi nhánh Đồng Nai cho thấy, tổng dư nợ đến cuối tháng 9/2012 đạt gần 62 nghìn tỷ đồng, chỉ tăng 6,67% so với cuối năm 2011. Đây là mức tăng thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ các năm trước.

Tại hội nghị, nhiều ngân hàng khẳng định nguồn vốn cho vay không thiếu, thậm chí dư thừa. Thêm vào đó, lãi suất cho vay đã giảm nhưng hiện nhu cầu vay không cao.

Một số nguyên nhân khiến người vay không nhiều là doanh nghiệp khó khăn, công nợ nhiều, hàng tồn kho cao, năng lực tài chính yếu... Một số doanh nghiệp có nhu cầu thì lại không đủ điều kiện để vay vốn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đề nghị các ngân hàng chia sẻ khó khăn nhiều hơn nữa với doanh nghiệp bằng cách vận dụng các điều kiện cho vay linh hoạt hơn, cơ cấu lại nguồn vốn, tìm cách giảm thêm lãi suất... Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chủ động trong việc xây dựng phương án kinh doanh để tiếp cận vốn tốt hơn.

Nguồn Báo Đồng Nai


Sự kiện