Thứ Tư | 08/08/2012 06:37

Dư nợ 6 tháng đầu năm Cần Thơ giảm 2% so với đầu năm

Tính đến cuối tháng 6/2012, tổng vốn huy động trên địa bàn đạt 30.200 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tại cuộc đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ với đại diện Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn vào cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Cần Thơ cho biết, tính đến cuối tháng 6/2012, tổng vốn huy động trên địa bàn đạt 30.200 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ cho vay chỉ đạt gần 40.000 tỷ đồng, giảm 2% so với đầu năm.

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Cần Thơ (CBA) cho biết, hiện có đến 30% doanh nghiệp trên địa bàn đang gặp khó khăn vì hàng hóa tồn kho tăng, nên thiếu vốn để tái đầu tư sản xuất, trong khi hạn mức tín dụng để vay vốn không còn.

Đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho biết, việc xét hạn mức tín dụng của các ngân hàng thiếu linh hoạt nên có những lúc doanh nghiệp cần nguồn vốn lớn hơn để mở rộng sản xuất thì không vay thêm được. Thêm vào đó, do lãi suất cho vay cao nên nhiều doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng lợi nhuận làm ra hàng tháng không đủ trả lãi suất ngân hàng.

Theo ông Hà Hồng Ngọc, Giám đốc NHNN Chi nhánh Cần Thơ cho rằng, việc giảm lãi suất còn tùy thuộc vào điều kiện của từng ngân hàng. Tuy nhiên,  trong tháng 6 và nửa đầu tháng 7/2012, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã giảm lãi suất tín dụng xuống dưới 16%/năm cho dư nợ vay mới và cũ hơn với khoản tiền 3.000 tỷ đồng.

Việc giảm lãi suất xuống dưới 15%/năm đang được các ngân hàng tích cực triển khai, NHNH Chi nhánh Cần Thơ sẽ cập nhật và trong vài ngày tới sẽ báo cáo với UBND thành phố Cần Thơ số liệu cụ thể, ông Hà Hồng Ngọc cho biết.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện