Du lịch đạt hơn 450 ngàn tỷ đồng doanh thu
→Du lịch Việt Nam đã bắt đầu đặt chân lên bản đồ du lịch thế giới như thế nào?
→Du lịch nông nghiệp có trở thành lợi thế của Việt Nam?
Ước tính, số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9.2018 đạt 1.212.597 lượt khách, giảm 8,4% so với tháng 8.2018 và tăng 24,2% so với tháng 9.2017.
Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm 2018 đạt 11.616.490 lượt khách, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó: Hàn Quốc tăng 49,6%, Phần Lan tăng 33,8%, Trung Quốc tăng 29,7%, Hồng Kông tăng 29,4%, một số thị trường khác giảm như thị trường Lào giảm 16,7% và Campuchia giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Ước tính số liệu khách du lịch nội địa 9 tháng đầu năm 2018 đạt 62,1 triệu lượt khách, trong đó có 30,2 triệu lượt khách lưu trú, Tổng thu từ khách du lịch đạt 451.200 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017.
Liên quan tới vấn đề thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, mới đây Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động cuộc bình chọn TP. Hà Nội trở thành một trong 17 điểm đến hàng đầu thế giới do Tổ chức Du lịch thế giới phát động.
Một thông tin khác cũng liên quan tới ngành Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam với mục tiêu đưa Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam trở thành sự kiện du lịch quốc gia và quốc tế quan trọng.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 4 hằng năm, bắt đầu từ năm 2020, tại Hà Nội hoặc TP. HCM. Chủ đề Hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt theo từng năm, phù hợp với xu hướng thị trường và yêu cầu phát triển du lịch. Quy mô Hội chợ tối thiểu khoảng 300 gian hàng, trong đó có khoảng 25% trở lên là gian hàng quốc tế.
Từ tháng 7.2018, Tổng cục Du lịch cũng chính thức đưa vào vận hành website xúc tiến du lịch quốc tế mới tại địa chỉ www.vietnam.travel. Website mới của du lịch Việt Nam được thiết kế có giao diện hiện đại, tương thích với trang web quảng bá du lịch của các nước trên thế giới để mang tới nguồn thông tin toàn diện cũng như truyền cảm hứng cho khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.
Việc xây dựng và vận hành trang web này nằm trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (E-marketing) mới nhất nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Website cung cấp những thông tin mang tính thực tiễn cao bao gồm thông tin về các điểm đến, quy trình xin cấp thị thực và các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam để giúp khách quốc tế lên kế hoạch du lịch.
Ngoài ra, website cũng dẫn đến kênh mạng xã hội Facebook & Instagram chính thức của du lịch Việt Nam, để khách quốc tế chủ động tương tác và chia sẻ trải nghiệm từ chính chuyến đi của họ. Các bài viết, phỏng vấn, video, tour 360 độ cùng hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp trên website nhằm mục đích giới thiệu Việt Nam là điểm đến du lịch thú vị và thuận tiện dành cho khách quốc tế.
Một số điểm nhấn trên website có thể kể đến video 360 độ được thực hiện tại các danh thắng di sản UNESCO và thông tin giới thiệu hơn 18 điểm đến du lịch nổi bật trải dài cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên website cung cấp Cẩm nang du lịch download hoàn toàn miễn phí dành cho khách quốc tế mới đến Việt Nam.