Thứ Năm | 17/01/2013 12:10

Dự kiến hàng năm trích 500 triệu USD cho quỹ phát triển dự án PPP

Ngân sách sẽ được bố trí tùy theo nhu cầu thực tế, tuy nhiên dự kiến khoảng 500 triệu USD sẽ được trích lập hàng năm cho quỹ này.
Ngày 16/1, tại buổi tiếp đoàn đại biểu Báo Mainichi sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư đã chia sẻ một số thông tin về triển khai PPP ở Việt Nam liên quan đến quỹ phát triển dự án PPP nhằm hỗ trợ cho quá trình chuẩn bị dự án.

Theo Bộ trưởng, ngân sách cho quỹ này sẽ được bố trí tùy theo nhu cầu thực tế, tuy nhiên dự kiến khoảng 500 triệu USD sẽ được trích lập hàng năm cho quỹ này.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã đề nghị phía báo Mainichi Nhật Bản sẽ tiếp tục thúc đẩy tuyên truyền, quảng bá về PPP tại Việt Nam theo hướng bảo đảm hiệu quả, minh bạch và cạnh tranh tới các doanh nghiệp Nhật Bản.

Giám đốc điều hành Báo Mainichi Tsueda Teruo cũng cho biết, đoàn đại biểu của Báo Mainichi sang thăm Việt Nam lần này cũng bao gồm đại diện của nhiều doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản có mong muốn được đầu tư hợp tác tại Việt Nam, cũng như các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực PPP.

Mainichi là tập đoàn báo chí lớn nhất tại Nhật Bản với 140 năm phát triển và số lượng ấn bản phát hành lớn nhất. Từ năm 2010, Báo Mainichi Nhật Bản đã kêu gọi và xúc tiến nhiều dự án xây dựng hạ tầng vào Việt Nam, đặc biệt thông qua hình thức PPP. Không chỉ với PPP, Mainichi còn là báo ngành lớn có vai trò quan trọng trong việc xúc tiến thương mại, đầu tư nói chung giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Nguồn Bộ Kế hoạch Đầu tư


Sự kiện