Thứ Tư | 09/01/2013 16:10

Dự án Núi Pháo hoạt động trong quý I/2013

Kể từ khi mua lại dự án Núi Pháo từ Dragon Capital, Masan đã đầu tư thêm hơn 320 triệu USD.
Theo báo Đầu tư chứng khoán, sau khi mua lại Dự án từ Dragon Capital với giá trị được ước tính khoảng 250 - 300 triệu USD, Masan Group đã bơm thêm hơn 320 triệu USD trong vòng 2 năm qua để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Masan cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư thêm trong những tháng tới để phát triển và đưa dự án đi vào hoạt động trong quý I/2013.

Dự án khai thác mỏ Núi Pháo của Masan ở Thái Nguyên, đây là một trong những mỏ vonfram lớn nhất thế giới, với trữ lượng florit, bismut và đồng đáng kể.

Ông Nguyễn Đăng Quang tại lễ khởi công dự án Núi Pháo

Mỏ Núi Pháo được Công ty Tiberon Minerals Pte. Ltd - một quỹ do Dragon Capital quản lý đánh giá trữ lượng đa kim vào năm 2000, và đến năm 2004 dự án này được cấp phép đầu tư. Dragon Capital mua lạ toàn bộ dự án vào năm 2007 . Tới năm 2010, Masan mua lại từ Dragon Capital, giá trị đầu tư tại thời điểm Masan mua lại là 130 triệu USD.

Vonfram tại mỏ Núi Pháo là kim loại rất cứng, được sử dụng trong thép, siêu hợp kim trong công cụ cắt, tuabin, sợi tóc bóng đèn. Trung Quốc hiện đang là nước có trữ lượng loại khoáng sản này lớn nhất thế giới. Bismut được sử dụng trong các hợp kim thép, nhôm, những hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp.

Trữ lượng của mỏ Núi Pháo

Nguồn MSN


Sự kiện