Thứ Hai | 14/07/2014 20:12

Dự án mới của CII được chấp thuận

UBND Tp. Hồ Chí Minh đã có văn bản chấp thuận dự án mới do CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh làm Nhà đầu tư.
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh CII sẽ đầu tư vào Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kĩ thuật Khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và số 4) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).
Ngoài ra CII còn được chỉ định xây dựng hoàn thiện đường trục Bắc - Nam đi qua khu dân cư này (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ).
Dự án trên được thực hiện theo hình thức Hợp đồng BT, hay CII sẽ thanh toán bằng giao đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm để thực hiện Dự án khác theo quy hoạch được duyệt trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Chính vì thế, CII sẽ sớm hoàn thành Dự án nhằm mục đích đổi đất cho khác dự án khác trong Khu đô thị. Cụ thể, sau khi đầu tư hạ tầng vào khu 3 và 4 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, CII sẽ được đầu tư 7 lô đất nhà ở ven sông trong khu 3, 4 và 6. Tổng diện tích của khu đất này là 51.176 m2 với vốn đầu tư dự kiến 280 triệu USD (xấp xỉ 6.000 tỉ đồng).
Theo công bố của CII, việc tham gia dự án đầu tư này đẩy nhanh tiến trình tái cấu trúc công ty và thành lập CII Land. Tại Đại hội cổ đông tổ chức vào tháng 4 năm 2014, CII cho biết sẽ thành lập CII Land với vốn điều lệ 25 triệu USDS (tương đương 530 tỉ đồng).