Thứ Bảy | 02/02/2013 07:45

Dự án Luật Cư trú sửa đổi sẽ được thảo luận trong phiên họp tới của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Phiên họp thứ 15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ 19 - 20/2/2013.
Thủ tướng Chính phủ vừa phân công 2 thành viên Chính phủ chuẩn bị một số Dự án Luật sẽ được trình bày và xem xét tại phiên họp thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 19-20/2/2013 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo sự phân công của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an chuẩn bị, trình Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cư trú; phối hợp, chuẩn bị trình Dự án Luật phòng, chống khủng bố.

Bộ trưởng Bộ Công thương chuẩn bị, trình Dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Trước đó, hồi năm 2012, dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật Cư trú đã được công bố để lấy ý kiến.

Theo dự án này, quy định về nhập cư vào 5 thành phố lớn trực thuộc Trung ương sẽ được siết chặt lại với những điều kiện đăng ký thường trú cao hơn.

Cụ thể, các điều kiện nhập cư vào 5 thành phố lớn là phải có chỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại thành phố đó từ 3 năm trở lên, thay vì 1 năm như hiện hành, và phải có chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải bảo đảm diện tích mặt sàn tối thiểu là 5m2/người”.

Riêng đối với các quận nội thành của Hà Nội và TPHCM, công dân phải có chỗ ở hợp pháp là nhà ở thuộc sở hữu của mình, hoặc nhà được cơ quan, tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở cho thuê lâu dài và đã tạm trú liên tục tại chỗ từ 2 năm trở lên.

Nguồn Khampha


Sự kiện