Thứ Sáu | 26/04/2013 20:46

"Dự án lọc dầu 27 tỷ USD tại Bình Định vẫn trong giai đoạn nghiên cứu"

Thông tin trên do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết tại buổi họp báo chiều 26/4.
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam, dự án này đã được báo cáo Chính phủ ở góc độ là xem xét cho các nhà đầu tư và các cơ quan liên quan nghiên cứu lập dự án. Khi hoàn tất các bước trình lên Chính phủ, Chính phủ sẽ cân nhắc trên nhiều góc độ khác nhau, từ việc đảm bảo an toàn an ninh năng lượng đến việc thu hút đầu tư.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng nói thêm rằng, riêng đối với lọc dầu, cũng có nhiều yếu tố đặc thù cần phải xem xét, ví dụ lọc dầu đảm bảo công nghệ như thế nào.

Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ luôn cân nhắc kỹ các dự án đầu tư nước ngoài, nhất là các dự án có quy mô lớn muốn đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ sẽ xem xét một cách khách quan, nếu thấy dự án đáp ứng yêu cầu, lợi ích chung của đất nước về tất cả các mặt thì Chính phủ sẽ ưu tiên cho nhà đầu.

"Nếu dự án không đáp ứng yêu cầu thì đương nhiên chúng ta sẽ có những ý kiến ở mức độ chính sách ưu tiên khác nhau để nhà đầu tự quyết định có đầu tư không. Còn dự án lọc dầu ở Bình Định vừa nêu, ở thời điểm này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, tìm hiểu", Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện