Thứ Năm | 21/07/2016 21:10

DRH và KSB đồng loạt lên tiếng sau khi cổ phiến liên tục giảm sàn

Cổ phiếu DRH, KSB liên tục giảm sàn trong thời gian gần đây.

CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (Dream House - DRH) và CTCP Khoáng sản Xây dựng Bình Dương (KSB) vừa đồng loạt công bố thông tin về tính xác thực của những tin đồn trên thị trường gần đây.

Về phía DRH, công ty này cho biết những thông tin không chính thống trên thị trường là sai lệch và hoạt động kinh doanh của DRH vẫn diễn ra bình thường. Theo đó, 6 tháng đầu năm, mặc dù doanh thu giảm so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận DRH lại tăng gấp 6 lần khi đạt 12,12 tỷ đồng.

Hiện DRH đang chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản. Công ty đang sở hữu và triển khai hàng loạt dự án tại TPHCM.

Về phía KSB, mới đây, ông Võ Trường Thành đã bị miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT KSB, đồng thời ông cũng không còn là người đại diện theo pháp luật của CTCP Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF). Cùng với đó, thông tin Công ty Tân Liên Phát tạm dừng chuyển đổi khoản vay 1.200 tỷ đồng cho TTF cũng khiến cổ phiếu DRH, KSB lẫn TTF đồng loạt giảm sàn trong mấy ngày qua.

Theo KSB, ông Thành được bầu giữ chức Chủ tịch do ông là doanh nhân có uy tín tên tuổi lâu năm trên thị trường. Trong quá trình giữ chức vụ, ông nắm 600.000 cổ phiếu và đã bán toàn bộ số cổ phiếu này mới đây. Ông Thành cũng không tham gia vào bất kỳ hoạt động quản lý điều hành nào của KSB.

KSB cho biết việc ông Thành không còn giữ chức Chủ tịch là do ông đã có đơn xin từ nhiệm. "Do không nắm vai trò quản lý điều hành nên việc từ nhiệm của ông Võ Trường Thành không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh của KSB", KSB thông báo.

6 tháng đầu năm, KSB đạt 405 tỷ đồng doanh thu thuần và 90 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 11% và 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc DRH cũng vừa được bổ nhiệm thay ông Thành giữ chức Chủ tịch HĐQT KSB. Hiện DRH cũng đang nắm giữ hơn 20% cổ phần KSB.

Trường Văn