Thứ Tư | 17/10/2012 15:29

Dragon Capital mở rộng đầu tư sang các nước Đông Nam Á

Quỹ Indochina Opportunities Fund (IOF) của Dragon Capital thay vì chỉ đầu tư vào Việt Nam sẽ mở rộng sang các nước như Campuchia, Myanmar, Lào.
Giám đốc điều hành IOF, ông Bill Stoops cho biết, Dragon đã mở rộng phạm vi đầu tư của IOF sang cả Lào và Campuchia và sắp tới là Myanmar khi lệnh trừng phạt đối với quốc gia này được dỡ bỏ.

Dragon đã liên kết với Quỹ đối tác đầu tư và phát triển thị trường sơ khai (FIDP) của Campuchia. Quỹ Clean Tech Fund của Dragon cũng có văn phòng ở Thái Lan, Sri Lanka, Nepal, Bangladesh và Bhutan. Từ giữa năm 2012 Dragon đã lập một văn phòng ở Yangong.

Ông Stoops cũng cho biết, ngoài đầu tư vào khách sạn, bất động sản, tài nguyên thiên nhiên, quỹ cũng đang hướng tới các lĩnh vực khác như logistics, nông sản và phụ trợ cơ sở hạ tầng nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Một lĩnh vực nữa mà Dragon hướng tới là tài chính vi mô. Hiện quỹ có 22,5% cổ phần trong công ty quản lý tài chính vi mô Prasac của Campuchia.

Về việc mở rộng thị trường ra bên ngoài Việt Nam, giám đốc Dragon Capital tại thị trường châu Âu, Rachel Hill, cho biết, Việt Nam không còn là “điểm nóng” đầu tư chứng khoán như trước năm 2008.

Mặc dù vậy bà Hill cho biết, các quỹ của Dragon đã phục hồi đáng kể từ năm 2009 - thời điểm các quỹ Dragon ở Việt Nam có mức chiết khấu 40-45%. Hiện các quỹ của Dragon Capital có mức chiết khấu là 15%, so với trước khủng hoảng là 5-10%.

Nguồn Asia Investor/Khampha


Sự kiện