Thứ Sáu | 05/10/2012 17:46

Dragon Capital: Kinh tế Việt Nam tăng 5% trong 2012

Tổ chức này cũng dự báo GDP Việt Nam năm 2013 tăng trưởng 5,5%.
Trong thông cáo báo chí phát đi hôm nay (5/10), nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam, Dragon Capital cho hay, sau giai đoạn vốn đầu tư bên ngoài ồ ạt đổ vào thị trường, cùng với sự phát triển mở rộng của các doanh nghiệp nhà nước, những năm qua Việt Nam đã chuyển dần từ mô hình kinh tế chỉ tập trung về tăng trưởng sang mô hình hướng đến phát triển bền vững.

Các biện pháp cải cách bắt đầu có tác động, biểu hiện qua sự ổn định của đồng nội tệ, lạm phát được kiểm soát, các chính sách tài khóa và tiền tệ được thắt chặt. Bên cạnh đó còn có những cải cách trong lĩnh vực ngân hàng và tại các doanh nghiệp nhà nước.

Ông Dominic Scriven, Tổng Giám Đốc của Quỹ Dragon Capital cho biết, các nhà đầu tư nhận thấy rằng chính phủ Việt Nam đã có cải thiện đáng kể trong việc quản lý nền kinh tế vĩ mô và tập trung cam kết để vượt qua giai đoạn chính sách nhiều khó khăn như hiện nay.

"Hiện tại, Việt Nam được xem là một trong những thị trường rẻ nhất trong khu vực. Kiên trì triệt để trong việc thực hiện những cải cách sẽ củng cố nền tảng của thị trường và làm tăng định giá của cổ phiếu", ông Dominic Scriven cho hay.

Sắp tới, Dragon Capital kỳ vọng Chính phủ sẽ thực hiện các chính sách thuyết phục trong việc thiết lập lại mô hình kinh tế với nỗ lực nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai.

GDP dự kiến sẽ tăng 5% trong năm nay và 5,5% vào năm 2013, thông báo của Dragon Capital cho hay.

Trước Dragon Capital, HSBC trong báo cáo tháng 9 dự báo kinh tế Việt Nam năm 2012 sẽ tăng trưởng 5%, giảm so với mức dự báo 5,1% vào tháng 5 và 5,7% hồi đầu năm.ADB trong báo cáo Báo cáo cập nhật triển vọng phát triển châu Á 2012 cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam từ 5,7% xuống 5,1%. Tăng trưởng GDP năm 2013 dự kiến ở 5,7%.

Nguồn Khampha


Sự kiện