Thứ Sáu | 05/10/2012 12:02

Dragon Capital đề xuất gia hạn VEIL và VGF đến 2014

Hai quỹ này có giá trị khoảng 600 triệu USD, với danh mục chủ yếu gồm VNM, ACB, HAG, REE và khoản đầu tư có quyền chuyển đổi vào MSN.
Hôm nay, hai quỹ đầu tư cổ phiếu của Dragon Capital là VEIL và VGF sẽ họp ĐHCĐ thường niên năm 2012 tại TP HCM.

Nội dung quan trọng nhất là việc kéo dài thời hạn hoạt động của hai quỹ sẽ được các cổ đông quyết định tại kỳ Đại hội lần này, theo yêu cầu tại điều lệ hoạt động của các quỹ.

Tài liệu họp Đại hội cổ đông được Dragon Capital gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Ireland (Irish Stock Exchange) cho biết, cả hai quỹ đều được đề xuất kéo dài thời gian hoạt động đến 31/12/2014.

Trước đó tại kỳ Đại hội cổ đông năm 2010, hai quỹ trên cũng đã đứng trước áp lực giải thể từ nhóm cổ đông mới là VR Capital. Tuy nhiên  chỉ có 11% (VGF) và 17% (VEIL) đồng ý giải thể quỹ này vào thời điểm 31/12/2012.

Cũng tại Đại hội này, Dragon Caital đề xuất kéo dài thời gian thời gian giữa 2 lần yêu cầu giải thể quỹ thành 5 năm thay vì 2 năm như trước đây. Theo giải thích của Dragon Capital, 2 năm là thời gian ngắn không phù hợp với chiến lược đầu tư nắm giữ dài hạn của các quỹ thường kéo dài từ 3 đến 5 năm.

Dragon Capital hiện đang quản lý 7 quỹ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và hạ tầng trong đó hai quỹ VEIL và VGF đầu tư chủ yếu vào thị trường cổ phiếu Việt Nam. Tổng giá trị hai quỹ này đến cuối tháng 9 khoảng 600 triệu USD, với danh mục chủ yếu gồm  VNM, ACB, HAG, REE và khoản đầu tư có quyền chuyển đổi vào MSN. Tỷ lệ chiết khấu trung bình hai quỹ này hiện là 16%  - 17%.

Nguồn TTVN/cafeF


Sự kiện