Thứ Ba | 25/09/2012 17:02

Dragon Capital đầu tư vào thị trường chứng khoán Campuchia

Dragon Capital đầu tư vào công ty cấp nước PhnomPenh (PPWSA) với giá trị ước khoảng 1 đến 7 triệu USD.
Quỹ Mekong Brahmaputra Clean Development Fund L.P (MBCDF) do Dragon Capital quản lý cho biết đã đầu tư vào công ty cấp nước PhnomPenh (PPWSA) thông qua việc mua cổ phần của công ty này trong đợt IPO tháng 4/2012.

PPWSA là công ty đầu tiên thực hiện IPO và tiến hành niêm yết 87 triệu cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Campuchia. MBCDF cho biết, khi trở thành cổ đông của PPWSA, quỹ sẽ hỗ trợ công ty trong vai trò của cổ đông độc lập.

Ra mắt vào ngày 6/7/2010, MBCDF là quỹ đóng, tập trung vào phát triển công nghệ sạch tại các nước khu vực sông Mekong, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và khu vực sông Brahmaputra, bao gồm Bangladesh, Nepal, Bhutan và Sri Lanka.

Quỹ đã thu hút được 45 triệu USD trong đợt huy động vốn đầu tiên từ các tổ chức tài chính hàng đầu như Tổ chức Tài chính Phát triển Hà Lan (FMO), ngân hàng Phát triển Châu Á, Finnfund và BIO - một công ty tư nhân của Bỉ đầu tư cho các nước đang phát triển.

Theo thông tin về quỹ này, quy mô tối đa của MBCDF có thể lên tới 100 triệu USD và giá trị mỗi khoản đầu tư là 1 - 7 triệu USD.

Trước PPWSA, ngày 11/1/2011, MBCDF có khoản đầu tư đầu tiên vào công ty điện lực Lào (Electricite du Laos - Edl Gen) thông qua việc chi 3,36 triệu USD mua lại 6,285 triệu cổ phần của công ty này, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 tại EdL Gen.

Nguồn Khampha/Dragon Capital


Sự kiện