Thứ Tư | 26/12/2012 15:03

Dòng tiền tăng mạnh trong phiên chiều, VN-Index lên cao nhất 4 tháng

Các cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng và nhóm chứng khoán tăng mạnh phiên hôm nay. SCR và VIC có giao dịch thỏa thuận lượng lớn.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/12 trong bối cảnh Chính phủ ngày mai sẽ thảo luận về đề án lập công ty quản lý nợ (AMC) để xử lý nợ xấu, xử lý hàng tồn kho, tháo gỡ bất động sản, tăng tổng cầu, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

VN-Index tăng 1,19% lên 406,1 điểm, cao nhất hơn 4 tháng qua. Giá trị giao dịch 868 tỷ đồng, lớn gấp rưỡi phiên trước. Giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng 30%, trong đó cổ phiếu của Vingroup và mía đường Nhiệt điện Gia Lai cùng được thỏa thuận 2,5 triệu đơn vị.

HNX-Index tăng 1,6% lên 55,92 điểm. Giá trị giao dịch 405 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên hôm qua.

Dòng tiền hôm nay tập trung vào nhóm cổ phiếu bất động sản khi nội dung chính cuộc họp Chính phủ ngày mai là về thành lập công ty xử lý nợ xấu, mà chủ yếu là nợ xấu bất động sản. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, sẽ giải quyết một nửa số nợ xấu ngân hàng trong năm 2013.

Sacomreal là cổ phiếu đáng chú ý nhất khi khớp lệnh 5,8 triệu cổ phiếu và được giao dịch thỏa thuận 5,6 triệu cổ phiếu. Cuối phiên, mã này còn dư mua gần 2 triệu đơn vị giá trần.

Một loạt cổ phiếu bất động sản khác như Kinh Bắc, Tân Tạo, Licogi, Vinaconex, Đức Long Gia Lai cũng tăng trần phiên hôm nay. Bên cạnh đó, các cổ phiếu liên quan đến vật liệu xây dựng, như sắt thép, hay xi măng cũng tăng trần, gồm thép Việt Ý, xi măng Bỉm Sơn.

Bên cạnh nhóm bất động sản, các cổ phiếu ngành chứng khoán cũng tăng mạnh phiên hôm nay khi giao dịch sôi động của thị trường sẽ giúp các công ty chứng khoán có thêm doanh thu.

Nguồn Khampha


Sự kiện