Thứ Sáu | 25/01/2013 14:52

Dòng tiền lớn đổ vào thị trường, VN-Index tăng gần 16 điểm

Giao dịch của khối ngoại tăng vọt tại các cổ phiếu vốn hóa lớn, sau khi xuất hiện thông tin về việc nới room có thể được thực hiện trong quý I.
Thị trường chứng khoán bất ngờ tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 25/1 khi dòng tiền quay lại trên cả 2 sàn và tập trung vào các mã vốn hóa lớn.

VN-Index đóng cửa tại mốc 468 điểm, tăng gần 16 điểm so với phiên trước và là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 năm ngoái. Giá trị giao dịch lên trên 1.300 tỷ đồng, gấp gần 2 lần so với hôm qua.

Giao dịch tăng mạnh tập trung vào các cổ phiếu bluechips và nhóm bất động sản. Trong đó, cổ phiếu của Tân Tạo giao dịch hơn 10 triệu đơn vị, cuối phiên vẫn còn dư mua hơn 2 triệu đơn vị giá trần. Bên cạnh đó, cổ phiếu đô thị Kinh Bắc cũng tăng trần với dư mua cuối phiên hơn 1 triệu đơn vị. Các mã bất động sản khác như MCG, HQC, cũng tăng hết biên độ.

Tại nhóm bluechips, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như VietinBank, GAS, Bảo Việt, Masan đóng cửa tại giá trần. Nhóm Vn30 hôm nay có tới 29 mã tăng giá.

Mức tăng của nhóm bluechips và các cổ phiếu bất động sản một phần nhờ lực cầu từ phía nhà đầu tư nước ngoài. Mới đây, có thông tin về việc dự thảo nới tỷ lệ sở hữu thêm 10% cho nhà đầu tư nước ngoài có thể sẽ được triển khai trong quý I. Đây là thông tin được chờ đợi bởi lẽ, khối ngoại hiện vẫn muốn mua thêm nhiều cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt nhưng bị giới hạn tỷ lệ sở hữu.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index chỉ tăng 0,72%, đóng cửa tại 61,6 điểm với giá trị giao dịch 541 tỷ đồng, tăng 25% so với phiên hôm qua. Cổ phiếu Sacomreal và SHB cùng giao dịch hơn 10 triệu đơn vị. Các cổ phiếu sàn Hà Nội tăng không mạnh.

Nguồn Khampha


Sự kiện