Chủ Nhật | 10/08/2014 09:21

Dòng tiền đứng ngoài thị trường, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Đà tăng của nhóm Bluechips khựng lại theo nhịp bán ròng của khối ngoại. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường.
Sau một giai đoạn khá im hơi lặng tiếng, nhóm cổ phiếu penny và midcap như FLC, PVX, SCR, IJC, PVT, KBC, … đã bất ngờ có nhịp tăng khá tốt trong tuần qua.

Trái ngược là sự phân hóa của nhóm Bluechips khi 2 mã lớn nhất thị trường là GAS, VNM tăng điểm mạnh làm chỉ số chung phản ánh thiếu chính xác. Trong khi, một số bluechips như HAG, STB, DRC, HSG, VIC, DPM, … lại giảm điểm.

Điểm đáng lưu ý nhất trong tuần là hoạt động bán ròng của khối ngoại diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là sàn HOSE bị bán ròng 4 phiên liên tiếp cuối tuần với tổng giá trị lên đến 608 tỷ.

Đà tăng của nhóm Bluechips đang khựng lại khá rõ theo nhịp bán ròng của khối ngoại. Trong khi đó, thanh khoản tính chung cả tuần vẫn tiếp tục ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang đứng ngoài thị trường trong tháng “cô hồn”.

Tỷ trọng cổ phiếu cho một giai đoạn rủi ro như hiện tại vẫn tiếp tục chỉ nên ở 20%.

Nếu thị trường có những nhịp giảm mạnh thì sẽ là cơ hội để giải ngân đối với nhóm nhà đầu tư trung và dài hạn vào nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, vốn hóa lớn, dự kiến kết quả kinh doanh 2014 khả quan như GAS, HPG, IMP, PVD, PVS, DRC, CSM, HDG, DBC, PET, PVC, SJD.

Kira Tran

Nguồn Theo DVO


Sự kiện