Chủ Nhật | 03/03/2013 14:00

Đồng Nai dẫn đầu cả nước về thu hút nguồn vốn FDI

Trong 2 tháng đầu năm, riêng các khu công nghiệp Đồng Nai đã thu hút 7 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 130 triệu USD.
Theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và đầu tư, trong 2 tháng đầu năm nay, tỉnh Đồng Nai thu hút được 214 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), chiếm 34% tổng vốn đầu tư của cả nước và hiện đang dẫn đầu trong thu hút đầu tư.

Theo Đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trong hai tháng đầu năm, toàn tỉnh có 7 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đăng ký 127 triệu USD.

Dự án có vốn đầu tư lớn nhất là của Công ty trách nhiệm hữu hạn Terumo BCT Việt Nam tại Khu công nghiệp Long Đức huyện Long Thành, với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD, chuyên sản xuất phân phối sản phẩm, thiết bị y tế.

Cũng trong lĩnh vực y tế còn có dự án Bệnh viện Shink Mark tại Khu công nghiệp Bàu Xéo huyện Trảng Bom với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD.

Bên cạnh các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, hai tháng đầu năm, các Khu công nghiệp trên địa bàn còn thu hút được 7 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 947 tỷ đồng.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện