Thứ Ba | 31/07/2012 07:29

Đồng giảm giá trước thềm cuộc họp của Fed, ECB

Giá kim loại đỏ giảm phiên đầu tiên sau 4 ngày khi nhà đầu tư chờ đợi kích thích của các ngân hàng trung ương và số liệu kinh tế Trung Quốc.
Trên sàn Comex (New York), đồng giao tháng 9 giảm 0,3% xuống còn 3,416 USD/pound. Giá kim loại đỏ tăng 2,2% qua 3 phiên trước đó, đợt tăng dài nhất kể từ giữa tháng 6.

Trên sàn giao dịch kim loại London (LME), đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,3% xuống còn 7.545 USD/tấn (tương đương 3,42 USD/pound).

Biến động giá đồng 1 tháng qua trên sàn Comex
s

Giá đồng giảm khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp sắp diễn ra của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), cuộc họp của Ủy ban chính sách tiền tệ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhà đầu tư trông đợi ECB và Fed sẽ đưa ra các gói kích thích tuần này để vực dậy nền kinh tế.

Ngoài ra, số liệu về lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc được đưa ra vào ngày mai (1/7) cũng là thông tin được nhà đầu tư chờ đợi. Chuyên gia dự báo chỉ số này sẽ nhích lên 50,3 điểm trong tháng 7 từ 50,2 điểm trong tháng 6, cho thấy dấu hiệu phục hồi kinh tế của quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.

Đối với các kim loại quý khác, nhôm, chì, và kẽm trên sàn London đều tăng giá. Giá niken cũng được hỗ trợ tăng do Indonesia thay đổi quy định về xuất khẩu. Ngoài ra, nhập khẩu quặng niken của Nhật Bản từ Indonesia trong tháng 6 tăng hơn 4 lần so với năm ngoái, lên 136.600 tấn.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện