Thứ Năm | 29/01/2015 11:49

Dòng cổ phiếu ngân hàng suy yếu, VN-Index đứng trước áp lực điều chỉnh?

Cổ phiếu ngân hàng yếu dần về cuối phiên sau giai đoạn tăng nóng thời gian qua. Các nhóm ngành khác ảnh hưởng đến chỉ số vẫn chưa hút được dòng tiền.

Thị trường đóng cửa phiên sáng với chỉ số hai sàn đều giảm điểm, cụ thể VN-Index giảm 1,13 điểm với 55,02 triệu cổ phiếu giao dịch. HNX-Index giảm 0,42 điểm với 31 triệu cổ phiếu giao dịch.

Phiên giao dịch ngày hôm nay, đánh dấu dòng cổ phiếu ngân hàng có sự điều chỉnh trên diện rộng MBB, STB, SHB, BID, yếu dần về cuối phiên. Trong khi đó các nhóm ngành khác như bất động sản và chứng khoán vẫn không thu hút được dòng tiền.

Số cổ phiếu trên 2 sàn giảm áp đảo so với tăng. Trên 200 cổ phiếu giảm giá trong khi chỉ có khoảng trên 110 cổ phiếu tăng giá. Nhóm VN-30 số cổ phiếu giảm giá áp đảo, 16 cổ phiếu giảm chỉ có 7 cổ phiếu tăng.

Về các cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch khá yếu. GAS, VCB, MSN, BID đều giao dịch khá yếu. Trong khi đó VNM có bước tăng giá mạnh so với tham chiếu.

Các nhóm ngành khác như bất động sản, chứng khoán, dầu khí ảnh hưởng lớn đến chỉ số đều giao dịch khá yếu. Giao dịch quanh mức tham chiếu với dòng tiền vào khá yếu.

Nhóm cao su săm lốp có DRC, CSM bất ngờ tăng mạnh. Riêng 2 cổ phiếu OGC, SCR có nhiều tin đồn thời gian qua, phiên giao dịch hôm nay bất ngờ tăng mạnh.

HNX-Index giao dịch diễn ra y hệt như VN-Index, nhóm cổ phiếu chiếm vốn hóa lớn trên HNX đa số giao dịch yếu. SHB, PVS, ACB đều giảm điểm. Nhóm dầu khí trên HNX cũng giao dịch kém.

Giao dịch khối ngoại trên VN-Index tập trung các bluechip như VCB, CTG, BID, VIC.