Thứ Tư | 13/06/2012 10:48

Đơn vị chủ quản đề xuất bến xe Lương Yên hoạt động hết quý III

Tuy nhiên, việc bến xe Lương Yên được hoạt động tiếp tục hay không thì phải chờ quyết định cuối cùng của Sở Giao thông vận tải.
Ông Trần Ngọc Thiều, Giám đốc Công ty Lương thực cấp I Lương Yên, đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên, chi nhánh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc vừa cho biết thông tin trên.

Lý giải cho việc không chấm dứt hoạt động bến xe Lương Yên, ông Thiều cho rằng, việc đóng cửa biến xe này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải quản lý hơn 300 đầu xe. Vì thế, công ty sẽ chưa thể đóng cửa bến xe từ 1/7 theo yêu cầu của chủ đầu tư để xây dựng tòa nhà hỗn hợp mà việc đóng bến cần phải có kế hoạch và lộ trình cụ thể.

Ông Thiều cho biết, công ty đã có dự định đóng cửa bến xe Lương Yên từ 2010. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, công ty mới đủ điều kiện để ra thông báo và đề nghị cơ quan chức năng xem xét đóng cửa bến xe. Tất cả các hợp đồng công ty ký với doanh nghiệp vận tải ở đây chỉ đến hết ngày 30/6.

Theo  Vietnam+, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, thời hạn chót đóng bến Lương Yên vào tháng 9 tới sẽ làm cho đơn vị vận tải gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác sẽ gây ra sự cạnh tranh cho các doanh nghiệp chỉ trong một tuyến.

Để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, ông Liên kiến nghị nên kéo dài hoạt động của bến xe Lương Yên đến 31/12 năm nay.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định hiện tại, Sở Giao thông Vận tải vẫn chưa nhận được đề xuất cho bến xe hoạt động đến hết quý III như đề nghị của Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện