Chủ Nhật | 14/04/2013 07:30

Đối tác Nhật Bản đang họp bầu 2 đại diện tham gia HĐQT VietinBank

Ngày 15/4 tới, tại Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT VietinBank sẽ chính thức gặp ban lãnh đạo BTMU để bàn kế hoạch hợp tác.
Sáng 13/4, tại Đại hội đồng thường niên năm 2013 của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng cho biết, hiện đối tác Nhật Bản là Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ (BTMU) đang lựa chọn đề cử 2 đại diện tham gia HĐQT và 1 thành viên Ban điều hành của VietinBank.

Theo ông Hùng, vào ngày 15/4 tới, tại Nhật Bản, ông sẽ chính thức gặp ban lãnh đạo BTMU để bàn kế hoạch hợp tác.

"Hai bên cam kết cử ra các vị lãnh đạo cấp cao để thành lập Ban chỉ đạo phối hợp hợp tác nhằm hoàn chỉnh mô hình tổ chức, chuyển đổi công nghệ, quản trị rủi ro, đào tạo cán bộ cho VietinBank ở tất cả các khối, giúp VietinBank có bước đi xa hơn so với thị trường Việt Nam, đạt chuẩn hóa quốc tế vào năm 2015", ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, BTMU có hệ thống 1.500 doanh nghiệp Nhật Bản lớn đã đang đầu tư tại Việt Nam. Theo trao đổi trước đó, BTMU sẽ kết nối số doanh nghiệp này vào hệ thống VietinBank để sử dụng các dịch vụ thanh toán của VietinBank.

Theo thông tin đưa ra tại Đại hội, trong quý II/2013, VietinBank sẽ tăng vốn điều lệ thông qua phát hành riêng lẻ 644,4 triệu cổ phiếu cho BTMU. Sau khi phát hành, VietinBank sẽ tăng vốn điều lệ thêm 6.444 tỷ đồng và đối tác BTMU sẽ nắm giữ 19,73% vốn điều lệ của VietinBank.

Vốn điều lệ của VietinBank sau khi phát hành cổ phiếu cho BTMU dự tính sẽ là 32.661 tỷ đồng, trở thành ngân hàng thương mại có vốn điều lệ lớn nhất hiện nay.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện