Doanh thu Huawei năm 2015 vượt 20 tỷ USD
Tại sự kiện CES 2016, Ngành kinh doanh tiêu dùng Huawei đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng cùng tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ. Doanh số của Huawei đã đạt được 20 tỷ USD trong năm 2015, tăng gần 70% so với năm 2014. Bên cạnh đó, Huawei đã bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, tăng 44% so với năm 2014 và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc khi cán mốc 108 triệu chiếc điện thoại.
Huawei đạt được mức tăng trưởng ở các thị trường quốc tế và trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu tại Trung Quốc
Bằng việc bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, Huawei đã khẳng định vị thế là một trong ba công ty đứng đầu về thị phần điện thoại di động đồng thời giảm thiểu đáng kể khoảng cách với các công ty đối thủ. Bên cạnh đó, Huawei đạt được thị phần cao nhất ở thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2015, trong khoảng thời gian này Huawei đã cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp là Huawei P8 và Mate S. Huawei cũng đạt được thành công lớn ở thị trường quốc tế bên cạnh những đột phá ở thị trường nội địa. Ở thị trường Tây Âu, Huawei cũng đạt được kết quả ấn tượng về mặt thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp (hi-end smartphone) (điện thoại có mức giá bán từ 400 – 500 EUR). Đồng thời, Huawei cũng nằm trong top 3 về thị phần tại Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha và một số quốc gia khác.
Huawei cũng tiếp tục đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và đạt được một số thành công đáng kể như:
· Huawei vươn lên thứ hạng 88 trong Danh sách 100 thương hiệu quốc tế của InterBrand từ vị trí 94 vào năm 2014.
· Huawei được công nhận là thương hiệu đắt giá toàn cầu thứ 70 theo danh sách 100 thương hiệu của BrandZ.
· Theo báo cáo bởi Viện nghiên cứu toàn cầu IPSOS, Huawei dẫn đầu về tăng trưởng nhận diện thương hiệu, tăng vọt từ 65% trong năm 2014 lên 76% trong năm 2015, với hơn 75% người tiêu dùng biết đến Smartphone của Huawei
· Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng đáng kể ở các nước Châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái: Bồ Đào Nha (87%); Ý (82%); Tây Ban Nha (79%); Hà Lan (73%); Đức (68%).
· Vì nhận diện thương hiệu của Huawei tăng mạnh ở một số thị trường quốc tế quan trọng nên điểm NPS (Net Promoted Score – chỉ số đánh giá lòng trung thành của khách hàng) của Huawei đã tăng lên 47, chiếm vị trí số 3 trên toàn cầu.
Những sản phẩm của Huawei như Huawei P8, Mate 7, Mate S and Nexus 6P đã được đón nhận nồng nhiệt tại các thị trường quốc tế trong năm 2015.
· Tổng số lượng bán ra trên toàn cầu của P8 đạt 4,5 triệu chiếc, đồng thời thiết bị này cũng nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như: “Best Recommendation Award- Giải Sản phẩm được bình chọn cao nhất” do Ljud& Bild khu vực Bắc Âu tổ chức; “White Gold Award- Giải thưởng Vàng Trắng” từ Danish Tech- Test; “Recommended Product Award – Sản phẩm đươc bình chọn cao nhất” do Dinside – trang điện tử đánh giá thiết bị hàng đầu Châu Âu bình chọn.
· Hơn 7 triệu sản phẩm Mate 7 được bán ra trong năm 2015, thiết bị này cũng nhận được giải thưởng “Best of IFA 2014” và nhận được nhiều giải thưởng từ Android, GSM và Tom’s Guide.
· Số lượng bán ra của Mate S vượt mức 800.000 chiếc tại 48 quốc gia ở Châu Á và Châu Âu trong vòng bốn tháng kể từ lúc tung ra thị trường. Thiết bị này cũng nhận được 9 giải thưởng quốc tế trong đó có giải “Best of IFA 20915” do Global Technology Media GIGA và Android PIT trao tặng.
· Huawei Nexus 6P được phối hợp sản xuất với Google đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ ở thị trường Mỹ và cháy hàng tại các cửa hàng Google trong vòng một tháng sau khi tung ra thị trường. Trên quy mô quốc tế, Nexus 6P được bán ra tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngay lập tức trở thành một thiết bị được ưa chuộng và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới truyền thông công nghệ. Thiết bị này cũng lọt vào chung kết của giải thưởng “Holiday Season Recommendation”,“ Editor’s Choice” và “Best of IFA2015” và nhận được nhiều đề cử từ các đươn vị truyền thông chính thống, thể hiện được sự tăng trưởng mạnh mẽ của Huawei về công nghệ, thiết kế sản phẩm và năng lực sản xuất.
Huawei tập trung vào những mỗi quan hệ hợp tác và nghiên cứu để tạo ra những cải tiến cho tương lai
Kết quả kinh doanh ấn tượng của Huawei đạt được nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào cải tiến công nghệ và nghiên cứu phát triển (R&D). Huawei đã thành lập 16 trung tâm thí nghiệm và nghiên cứu trên khắp thế giới bao gồm: Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ. Trong năm 2014, Huawei đã đầu tư 14,2 phần trăm tổng Doanh thu hàng năm vào công tác nghiên cứu và phát triển và đạt được 76.687 bằng phát minh sáng chế , trong đó 18.000 sáng chế được áp dụng cho các thiết bị của Huawei.
Huawei cũng áp dụng những cải tiến công nghệ của chính mình vào những sản phẩm mới nhất nhằm mang đến trải nghiệm ấn tượng và thú vị cho người dùng. Chẳng hạn, Huawei đã đầu tư 98 triệu USD trong vòng 3 năm thành lập đội ngũ nghiên cứu tại Pháp để tạo ra ISP – bộ xử lý cảm biến ảnh - đầu tiên của Huawei cho điện thoại Mate 8. Phát minh này cho phép người dùng lấy nét nhanh hơn, chụp ảnh rõ nét hơn, màu sắc trung thực hơn để có được những bức ảnh chụp đẹp hơn. Bên cạnh đó công nghệ Press Touch được giới thiệu trong sản phẩm Mate S đã phá vỡ truyền thống của kiểm soát màn hình cảm ứng 2 chiều và mở ra kỷ nguyên mới về tương tác giữa con người và máy móc. Hơn thế nữa, công nghệ cảm biến vân tay Finger Print 2.0 của Huawei đã nâng tốc độ nhận diện lên 100 phần trăm, trong khi hoạt động của Knuckle đã nhận được phản hồi tích cực của người dùng.
Tại CES 2016, Huawei đã phối hợp với những thương hiệu hàng đầu thế giới để mang lại cho người dùng những trải nghiệm thiết bị tuyệt vời như:
· Huawei hợp tác với Swarovski để giới thiệu phiên bản Huawei Watch Jewel là đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới dành riêng cho phái Nữ. Huawei Watch Jewel được đính kết 68 viên đá cao cấp Swarovski Zirconia trên bề mặt đồng hồ, với dây đeo được thiết kế từ da cá sấu Ý để làm nổi bật sự thanh lịch của thiết bị đi kèm với công năng hoạt động.
· Kết hợp cùng Harman lần này, Huawei mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ âm thanh tuyệt đỉnh được tích hợp trong sản phẩm máy tính bảng Huawei M2
· Huawei Nexus 6P được phối hợp sản xuất với Google đã đưa Huawei trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, nhờ vào thiết kế và chất lượng của sản phẩm đã vượt qua những phiên bản trước đó của Nexus.
· Tại thị trường Xe hơi, Huawei cũng bắt tay với những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như GM, Volkswagen và PSA Peugeot Citroen, để tích hợp công nghệ 4G vào những sản phẩm tương lai.
· Huawei cũng xâm nhập vào thị trường nhà thông minh (smart home) bằng cách giới thiệu ra thị trường Huawei Lite OS, một giao thức tiêu chuẩn thiết bị thông minh tích hợp theo sau công nghệ Hilink. Huawei cũng thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 60 đối tác như Haier, Midea, Skyworth và Broadlink.
· Huawei cũng tập trung vào việc tích hợp công nghệ với thời trang bằng việc hợp tác với Tạp chí Vogue trong suốt tuần lễ Thời trang Milan và làm việc với nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng toàn cầu Mario Testino và những người mẫu hàng đầu thế giới như Karlie Kloss và Sean O’Pry để xuất hiện trong các mẫu quảng cáo của Huawei tại Châu Âu và mang lại nguồn doanh thu đáng kể.
Trong năm 2016, Huawei tiếp tục các hoạt động hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các sản phẩm dẫn đầu xu hướng, nhà thông minh đến dịch vụ đám mây. Bằng việc đầu tư phát triển công nghệ hiện đại, không ngừng đổi mới và tăng cường hợp tác kinh doanh, Huawei hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm công nghệ hàng đầu cho khách hàng. Sự kết hợp giữa định hướng tương lai của những thiết bị tiêu dùng và công nghệ tiên tiến của các đối tác sẽ tạo ra những sản phẩm mới đỉnh cao và trải nghiệm người dùng ấn tượng.