Doanh thu 6 tháng 2018 của Kido tăng mạnh
Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 với doanh thu thuần tăng 26,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3.700 tỉ đồng, còn lợi nhuận trướcCắt thuế đạt 69 tỉ đồng, sụt giảm đáng kể so với con số cùng kỳ năm ngoái.
Theo lý giải từ KDC, đó là do biên lợi nhuận gộp hợp nhất từ Vocarimex thấp hơn. Ngoài ra, 6 tháng đầu năm ngoái, KDC ghi nhận khoản doanh thu hoạt động tài chính phát sinh một lần (khoảng 531 tỉ đồng). Trong khi cùng kỳ năm nay, Công ty phải ghi nhận chi phí khấu hao lợi thế thương mại phát sinh từ hợp nhất Vocarimex (VOC).
KDC tính kết quả kinh doanh của mình dựa trên hợp nhất 3 công ty thành viên gồm Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex, VOC), Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) và Công ty cổ phần Dầu Thực vật Tường An (TAC). Trong đó, việc hợp nhất toàn bộ VOC vào Tập đoàn Kido đã giúp doanh thu KDC đạt mức tăng trưởng mạnh.
Để đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, mảng kinh doanh bán lẻ của dầu ăn tiếp tục chiến lược cao cấp hóa các sản phẩm. Trong Quý III và Quý IV năm nay, nhiều dòng sản phẩm mới thuộc ngành hàng thực phẩm đóng gói sẽ tiếp tục được tung ra thị trường và góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối.
Mảng kinh doanh dầu thương mại và công nghiệp sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả nền tảng về cơ sở hạ tầng và tối ưu hóa lợi thế về quy mô để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.Khi ở quy mô lớn, KDC ước lợi nhuận gộp từ mảng dầu ăn sẽ tăng. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và giảm chi phí hoạt động
Ở mảng kem, do cạnh tranh gay gắt, KDC chịu ảnh hưởng từ phân khúc đại chúng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần KDF trong mảng kem tăng trưởng 1% chủ yếu nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm. Mảng sữa chua cũng bị ảnh hưởng do mức độ cạnh tranh cao. Do đó nhằm duy trì vị thế dẫn đầu, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mở rộng hệ thống kênh phân phối và tăng cường độ phủ tại điểm bán.
Ngoài ra, trong tháng 6/2018, nhóm sản phẩm mới trong mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, cụ thể chả lụa, jambon và pate, đã chính thức có mặt trên thị trường. Việc này sẽ góp phần làm tăng trưởng doanh thu trong Quý 3 và Quý 4 rơi vào dịp Lễ Tết khi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ thịt tăng mạnh.
Ban lãnh đạo KDC cũng cho biết sẽ tập trung thắt chặt việc kiểm soát chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động để thúc đẩy tăng trưởng biên lợi nhuận.