asia.nikkei.com
Doanh thu 2018 của FPT Retail tăng trưởng 16%
Như vậy, kết thúc năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của FRT tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2017.
Doanh thu trực tuyến đạt 2.432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Trong năm 2018, tổng số lượng cửa hàng đạt 533 shop, tăng 60 shop so với cuối kỳ tháng 12 năm 2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017 Số cửa hàng chuỗi F-studio: bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by - side trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.
Sau khi đưa vào hoạt động trở lại hai chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8 năm 2018, doanh số từ 2 chương trình này trong cả năm 2018 lần lượt đóng góp 5,3% và 5% tổng doanh thu cả năm.
Trong năm 2018, lượt truy cập trực tuyến của khách hàng vào website của FRT là 360.325.253 lượt, tăng 41,6% so với năm 2017, trong đó có 1.780.887 lượt tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này góp phần tạo nên sự tăng mạnh về doanh thu Online của FRT trong năm 2018 – tăng 21% so với năm 2017.
So với kế hoạch đặt ra cho năm 2018 là doanh thu 16.020 tỉ và lợi nhuận ròng 377 tỉ, FRT chưa hoàn thành chỉ tiêu. Dù vậy, điều này là không bất ngờ vì trước đó, ban lãnh đạo công ty từng nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2018 thấp hơn nhẹ so với mục tiêu do doanh số iPhone thấp hơn dự báo trong quý IV. Cho năm 2019, FRT dự báo doanh thu và lợi nhuân ròng tăng trưởng lần lượt 15% và 20%.