Thứ Sáu | 05/10/2012 16:00

Doanh số bán vàng Trung Quốc tăng mạnh tuần nghỉ lễ

Việc Trung Quốc khuyến khích người dân tăng nắm giữ vàng vật chất và đồ trang sức thay vì dự trữ ngoại tệ đã thúc đẩy người dân mở hầu bao.
Kỳ nghỉ quốc khánh kéo dài một tuần qua hội tụ cả dịp lễ Trung Thu, tạo ra một cơ hội làm ăn hiếm có cho các cơ sở kinh doanh vàng bạc, trang sức của nước này. Các cửa hàng đồ trang sức lớn trên khắp đất nước Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng với khách hàng mua vàng miếng, vàng thỏi và các loại đồ trang sức có hình rồng.

Theo số liệu từ 130 trung tâm mua sắm hàng đầu được theo dõi bởi Trung tâm Thông tin thương mại Bắc Kinh, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 8 ngày, doanh thu của các cửa hàng đã tăng 21,2% lên 910 triệu nhân dân tệ (145 triệu USD).

Hiện nay, Bộ Thương mại Trung Quốc vẫn chưa công bố bất kỳ con số chính thức nào về doanh số bán vàng tuần lễ này. Tuy nhiên, báo cáo không chính thức cho thấy doanh số bán vàng, bạc và đồ trang sức của Caibai, nhà bán lẻ vàng nổi tiếng của Bắc Kinh tăng tới 57,6%.

Theo chuyên gia, việc Trung Quốc khuyến khích người dân tăng nắm giữ vàng vật chất, các kim loại quý khác và đồ trang sức thay vì dự trữ ngoại tệ đã tạo động lực cho người tiêu dùng Trung Quốc mở hầu bao.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Sự kiện