Thứ Tư | 12/12/2012 15:33

Doanh nghiệp từ Nhật Bản muốn Việt Nam hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm

120 doanh nghiệp đã gửi thông tin tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn được giới thiệu tìm nhà đầu tư hợp tác và đầu ra cho sản phẩm.
Ngày 11/12, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã có buổi gặp và làm việc với Đoàn đại biểu đến từ Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo, Nhật Bản do ông Yamaguchi, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn.

Đến Việt Nam lần này, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Tokyo mong muốn trao đổi về cách thức hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư tại Việt Nam. 120 doanh nghiệp đã thông qua Trung tâm gửi thông tin tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn được giới thiệu và hướng dẫn các doanh nghiệp tìm nhà đầu tư hợp tác và đầu ra cho sản phẩm.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản có mong muốn đầu tư sản xuất tại Việt Nam, trong điều kiện nắm được những nhu cầu và yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản. Thậm chí, Việt Nam cũng có thể hỗ trợ một khu công nghiệp riêng cho các doanh nghiệp này.

Ông Yamaguchi cho biết, cái thiếu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản là lao động, vốn và việc tìm đầu ra cho sản phẩm, đây cũng là những vấn đề cần có sự hỗ trợ khi các doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, việc tìm đầu ra cho sản phẩm lại phụ thuộc chủ yếu vào việc khảo sát và phân tích thị trường, tìm hiểu về sản phẩm.

Trong tương lai, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Tokyo có thể hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam nhằm nghiên cứu và xây dựng một lộ trình hợp tác và hỗ trợ chi tiết cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản.

Nguồn Bộ Kế hoạch Đầu tư


Sự kiện